“ออมสิน” ปล่อยกู้ฉุกเฉิน ยื่นผ่าน www.gsb.or.th เท่านั้น ช่วยกระทบโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ธนาคารออมสิน เดินหน้า ปล่อยสินเชื่อฉุกเฉินช่วยอาชีพอิสระที่ได้รับผลกระทบจากโควิด- 19 ให้กู้ 10,000 บาท คิดดอกเบี้ย 10 บาทต่อเดือน ปลอดชำระ 6 เดือนแรก เริ่มเปิดลงทะเบียน 1 เมษายนนี้ ทางเว็บไซต์ ธนาคารออมสินเท่านั้น

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 30 มี.ค. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 30 มี.ค.63

เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ได้เปิดตัวเงินกู้ฉุกเฉินช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบไวรัสโควิด 2 รูปแบบ แบบแรกเงินกู้เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน สำหรับอาชีพอิสระที่ได้รับผลกระทบโควิด เช่น พ่อค้าแม่ค้า คนขับรถโดยสาร แท็กซี่ สามล้อ มัคคุเทศก์ หมอนวด ช่างเสริมสวย เป็นต้น กู้ได้สูงสุด 10,000 บาท ดอกเบี้ย 0.10% ต่อเดือน หรือคิดดอกเบี้ยหมื่นละ 10 บาทต่อเดือน ผ่อนคืนนานถึง 2 ปี โดยไม่ต้องชำระเงินกู้ 6 งวดแรก ที่สำคัญไม่ต้องใช้หลักประกันใด ๆ ผู้กู้ต้องมีอายุ 20 ปีขึ้นไป สัญชาติไทย ประกอบอาชีพอิสระมีรายได้ไม่เกินเดือนละ 30,000 บาท

โดยอีกโครงการเป็นสินเชื่อฉุกเฉิน และสินเชื่อพิเศษเพิ่มเติมเพื่อเสริมสภาพคล่องชั่วคราวในการดำรงชีวิต สำหรับประชาชนมีรายได้ประจำที่ได้รับผลกระทบจากโควิดและภัยอื่น ๆ เช่น มีรายได้ลดลง หรือขาดรายได้วงเงินกู้สูงสุด 50,000 บาท ดอกเบี้ย 0.35% ต่อเดือน ผ่อนนาน 3 ปี โดยใช้บุคคลหรือหลักทรัพย์ค้ำประกันได้ อายุ 20 ปีขึ้นไป สัญชาติไทย ที่สำคัญ ต้องมีถิ่นที่อยู่อาศัยแน่นอน สามารถติดต่อได้

ผู้สนใจและมีคุณสมบัติดังกล่าว สามารถยื่นลงทะเบียนใช้บริการสินเชื่อนี้ได้ผ่านเว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th  ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 63 เป็นต้นไป โดยใช้ได้ทั้งโทรศัพท์มือถือ หรือคอมพิวเตอร์ และธนาคาร ขอความร่วมมือให้หลีกเลี่ยงเดินทางไปติดต่อสาขา เพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อไวรัสโควิด เนื่องจากมีการพบ ปะกันของคนจำนวนมาก

ด้านกระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม เตรียมแก้ไขกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ เพื่อให้ผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมที่มีสิทธิได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้ไม่ถึง 5,000 บาท มีสิทธิได้รับเงินไม่ต่ำกว่าเดือนละ 5,000 บาท โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2563 เพื่อให้สอดคล้องและเท่าเทียมกันกับการช่วยเหลือแรงงานลูกจ้างที่ไม่ได้อยู่ในระบบประกันสังคม โดยจะเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ความเห็นชอบในวันที่ 31 มีนาคมนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ