อาลัย อสม.เสียชีวิต ขณะปฏิบัติหน้าที่คัดกรองโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เดินทางไปร่วมแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ อสม. หลังเสียชีวิต เนื่องจากเส้นเลือดในสมองแตก ระหว่างปฏิบัติหน้าที่คัดกรองป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่อำเภอวังทอง

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 6 เม.ย. 63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 6 เม.ย. 63

วันนี้ 6 เม.ย.2563 ที่วัดเนินมะเกลือ ตำบลท่าหมื่นราม อ.วังทอง จ.พิษณุโลก นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมคณะเดินทางมาแสดงความเสียใจและให้กำลังใจกับครอบครัวของนางทองใส เศรษฐสูงเนิน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ที่เสียชีวิตด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตก ขณะปฏิบัติหน้าที่คัดกรอง ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านหน้าวัดเนินมะเกลือ เมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับ สามีและลูกของนางทองใส พร้อมทั้งขอบคุณในความเสียสละจิตอาสา ปฏิบัติหน้าที่เพื่อสังคมอย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยตนเองได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายงานได้จัดส่งความช่วยเหลือตามระเบียบราชการทุกช่องทาง และยกย่องให้นางทองใส เศรษฐสูงเนิน เป็นฮีโร่ของจังหวัดพิษณุโลก เป็นผู้ที่ชาวจังหวัดพิษณุโลกจะไม่มีวันลืม เบื้องต้นผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้มอบเงินช่วยเหลือทำศพให้กับครอบครัวไว้ก่อน

“หมอยง” โพสต์ชวนบริจาคพลาสมา ช่วยผู้ป่วยโควิด-19

นายพิพัฒน์ เปิดเผยว่าขณะที่นางทองใสปฏิบัติหน้าที่อยู่ เกิดอาการปวดหัวรุนแรง ผู้ที่อยู่เวรปฏิบัติหน้าที่ด้วยกันได้ให้ความช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลวังทอง ก่อนเคลื่อนย้ายนำส่งรักษาอาการเร่งด่วนที่ โรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลก เพื่อทำการเอ็กซเรย์สมองและให้การช่วยเหลืออย่างสุดกำลังความสามารถแต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตนางทองใสเอาไว้  สร้างความเสียใจให้กับกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลกและประชาชนทุกคนที่ทราบข่าวเป็นอย่างมาก

โอกาสนี้ผู้ว่าได้แจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวังอันตรายจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยขอให้ประชาชนที่มาช่วยงานศพ ได้ทำกิจกรรมร่วมกันด้วยการเว้นระยะห่าง สำหรับผู้ที่จะร่วมแสดงความเสียใจกันทางโทรศัพท์และให้ใช้วิธีการโอนเงินทำบุญช่วยเหลือผ่านทางบัญชีธนาคาร ธกส. สาขาอำเภอวังทอง ชื่อบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ นายลอย เศรษฐสูงเนิน บัญชีเลขที่ 017272386805 เพื่อลดการติดต่อช่วงเกิดระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด19

ผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 51 ราย เป็นบุคลากรทางการแพทย์ 13 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย

ด้านครอบครัวนางทองใส รู้สึกภาคภูมิใจถึงแม้จะต้องสูญเสียนางทองใสไประหว่างการปฏิบัติหน้าที่ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านก็ตาม นายลอยบอกว่า เมื่อวันที่ 4 เม.ย. ภรรยา ได้ออกไปเข้าเวรเมื่อเวลา บ่ายโมงและเริ่มเป็นลมตอน 15.00 น. ช่วงเวลาที่ผ่านมาภรรยาไม่มีโรคประจำตัว หลังจากนี้ไปก็จะยังให้ลูกสืบสานความตั้งใจเป็น อสม.ของหมู่บ้านต่อไป

สอดคล้องกับนางแสงเดือน เขียนสูงเนิน ลูกสาวผู้เสียชีวิตบอกว่า ตนเองก็เป็น อสม. ที่ผ่านมาเห็นแม่ออกปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่องเมื่อได้รับมอบหมาย เชื่อว่าในการปฏิบัติงานในครั้งนี้แม่ทำได้ดีที่สุดแล้ว และตนเองก็จะยังคงเดินหน้าปฏิบัติงานเป็น อสม.สืบสานความตั้งใจของแม่ต่อไป

สงขลา พร้อมรับคนไทย กลับจากกิจกรรมทางศาสนาที่อินโดฯ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ