ยายสู้ชีวิต ไลฟ์ขายเสื้อผ้าสู้โควิด-19 ไม่ขอรับเงินบริจาค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีเรื่องราวที่อาจจะช่วยให้กำลังใจคนที่กำลังคิดว่าตัวเองเดือดร้อนในช่วงโควิด-19 ระบาด เมื่อโลกออนไลน์แชร์เรื่องราวของคุณยายคนหนึ่ง ไลฟ์ขายเสื้อผ้ามือสอง ราคาถูก อยู่ที่ตัวละ 5-10 บาท หลายคนเห็นใจ ช่วยกันบริจาครวมเข้าไปให้ แต่คุณยายบอกว่า ไม่อยากได้รับเงินบริจาค แต่ขอให้ช่วยซื้อเสื้อผ้าแทน เพราะตั้งใจทำงานหาเงินเท่านั้น

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 16 เม.ย. 63

นี่คือ นางฉันทนา สุ่มถูกลาภ แม่ค้าขายเสื้อผ้ามือสองออนไลน์ ที่ขายเสื้อผ้าผ่านเฟซบุ๊ก ชื่อ “จริงใจและ ซื่อสัตย์แล้วไง” ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กส่วนตัวของเธอเอง ท่าทีที่เป็นกันเอง ชวนลูกค้าพูดคุย ท่าทีทะมัดทะแมง รวมถึงการ พูดอย่างตรงไปตรงมา เมื่อขายไม่ทัน คือ เอกลักษณ์ที่ทำให้ คนมาดูเธอไลฟ์สดขายของมีมากขึ้น จากเดิมที่เคยมีคนดูไม่ถึง 5 คน กลายเป็นดูไลฟ์สด 300-400 คน

ทีมข่าวพูดคุยกับนางฉันทนาผ่านทางโทรศัพท์ ได้ข้อมูลว่า ขายเสื้อผ้าในออนไลน์มานานกว่า 2 ปีแล้ว เป็นเสื้อผ้าที่ได้รับบริจาคมา นำมาขายในราคาหลักสิบบาท แต่เมื่อวันที่ 13 เมษายน มีคนนำเรื่องของเธอไปโพสต์ในทวิตเตอร์ พร้อมระบุว่า “ยายน่าสงสาร ต้องมาไลฟ์ขายเสื้อผ้าตัวละ 5-10 บาท”ซึ่งหลังจากนั้น ทำให้มีคนเข้ามาดูเธอขายเสื้อผ้ามากขึ้นเรื่อยๆ

นางฉันทนา ระบุว่า รู้สึกตกใจมาก เพราะ นอกจากคนดูจะมากขึ้น ยังมีคนโอนเงินบริจาคเข้ามาให้ต่อเนื่อง รวมเป็นเงินกว่า 70,000 บาท ทั้งที่ไม่เคยไม่เคยขอรับบริจาค โดยเธอเชื่อว่าคนที่บริจาคมาน่าจะรู้ข้อมูลบัญชีธนาคารของเธอจากเฟซบุ๊ก เพราะ โพสต์ขายของผ่านออนไลน์ไว้

ระหว่างการพูดคุยกับทีมข่าวพีพีทีวี เธอกล่าว ขอบคุณทุกคนที่บริจาคเงินให้ทั้งน้ำตา แต่ยืนยันหนักแน่น ว่า ต้องการคืนเงินบริจาคทั้งหมดให้เจ้าของ เนื่องจาก มีความสุขดีกับการได้ขายของ

นอกเหนือจากการยืนยันกับทีมข่าว เมื่อไปดูในเฟซบุ๊กของเธอก็จะพบว่ามีการโพสต์ขอให้คนที่บริจาคเงินมาให้ ติดต่อกลับ เพื่อจะเดินหน้าคืนเงินให้ทุกคน

ทีมข่าวรายงานว่า ตลอดการพูดคุยกับนางฉันทนา พบว่า ร้องไห้ และ ย้ำตลอดว่าขอขอบคุณทุกคนที่อยากจะช่วยเหลือตนเอง

นางฉันทนา ระบุว่า หากใครอยากช่วยเหลือ ขอให้ช่วยอุดหนุนเสื้อผ้าที่ตัวเองขายพอ ไม่จำเป็นต้องโอนเงินมาให้ และ หากใครมีเสื้อผ้ามือสองไม่ใช้แล้วสามารถบริจาคให้เธอได้ ซึ่งหลังมีคนสนใจมาซื้อเสื้อผ้ามากขึ้น ทำให้ตอนนี้มีรายได้เพิ่มขึ้น จนเสื้อผ้าที่มีอยู่หมดแล้ว ตอนนี้กำลังเร่งซักทำความสะอาดก่อนที่จะส่งให้ลูกค้าทุกคน  

นอกจากนี้ยังย้ำว่า ไม่เคยย่อท้อต่อการทำงาน และไม่ใช้คนโลภมากที่จะจึงราคาเสื้อผ้าเมื่อเห็นว่าคนมาดูไลฟ์สดเยอะ

สำหรับ นางฉันทนา ถือเป็นหนึ่งในผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ซึ่งก่อนหน้านี้ ลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยา 5,000บาท ไปแล้ว แต่นางฉันทนา เชื่อว่าตัวเองจะไม่ได้รับเงิน เพราะ ตอนกรอกรายละเอียด ระบุว่า ทำอาชีพ “ขายของออนไลน์” ไป

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 16 เม.ย. 63

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ