ศบค.ชี้ ปชช.รับของดอนเมือง เป็นกลุ่มเสี่ยง ให้เฝ้าระวังตัวเอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“หมอทวีศิลป์” แนะ ประชาชน เข้าคิวรับของดอนเมือง เฝ้าระวังตัวเอง ชี้ เป็นกลุ่มเสี่ยง ดูแลตัวเองสวมหน้ากากตลอดเวลา ไม่ให้เป็น Super Spreader

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 18 เม.ย. 63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 18 เม.ย. 63

เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. แถลงถึงกรณีประชาชนจำนวนมากต่อแถวรับแจกเงินและถุงยังชีพ ที่บริเวณวัดดอนเมือง เมื่อวานนี้(17 เม.ย.)ว่า มีความเสี่ยงมาก จึงอยากขอความร่วมมือคนใจบุญที่มีจิตใจเป็นกุศลอยากจะบริจาคให้พี่น้องประชาชน ต้องมีระบบที่ดีด้วย เพราะตามข้อกำหนดและกฎหมายทำไม่ได้ เพราะเป็นการชุมนุมมากกว่าที่กฎหมายกำหนด

กทม. สั่ง แจกของปชช. ต้องแจ้งสำนักงานเขตก่อน ชี้ เพื่อช่วยจัดระเบียบ-ดูแลความปลอดภัย  

ทั้งนี้ยังอยู่ในระยะเวลานาน ไม่ใช่การขู่ แต่ต้องนับเลยตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 7 วัน หรือ 14 วันข้างหน้า อยากให้ทุกคนเฝ้าระวังตัวเอง หากมีไข้ ไอแห้ง ๆ เจ็บคอ ให้รีบมาพบแพทย์โดยด่วน เพราะถือเป็นกลุ่มเสี่ยงแล้ว หลังจากนี้เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขพร้อมที่จะให้คำแนะนำและรับดูแลต่อ เพื่อไม่ให้เหมือนสิงค์โปรและญี่ปุ่นขอให้ทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์นั้นดูแลสุขภาพตัวเองให้ดี โดยให้ใส่หน้ากากอนามัย 100 เปอร์เซ็นต์ตลอดเวลา ไม่ให้เป็น Super Spreader

ปรับแผน คนบริจาคช่วยปชช. หวั่น เสี่ยงแพร่ระบาดโควิด-19

อย่างไรก็ตามผู้ที่ต้องการจะนำข้าวสาร อาหารแห้ง สิ่งของ มาบริจาคให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ทางกระทรวงสาธารณสุข ยินดีที่จะให้คำแนะนำในการจัดระเบียบที่เหมาะสมต่อไปจากนี้ เพื่อให้การแจกจ่ายเป็นไปอย่างเรียบร้อยและปลอดภัย

รู้จักคำว่า  Super spreader   ความเสี่ยงแพร่เชื้อ Covid-19 ไทยถึงขั้นไหน...

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ