"สุชาติ"แจงไลน์ถล่ม"หน.-เลขาฯ"เหตุลอยแพ ส.ส.ช่วงโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รอยร้าวในพรรคพลังประชารัฐ ชัดเจนขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีแชตไลน์กลุ่ม ส.ส.ภาคกลางไม่พอใจการทำงานของหัวหน้า และเลขาธิการพรรคหลุดออกมา กล่าวหาไม่สนับสนุน ส.ส.ช่วงวิกฤตโควิด-19 โดยนายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ซึ่งเป็นประธาน ส.ส.ด้วย บอกไม่เอาด้วยแล้ว เปิดประชุม ส.ส.อย่ามาว่าภาคกลางก็แล้วกัน เพราะหัวหน้า-เลขาฯ ไม่ทำหน้าที่ เปรียบเหมือนพ่อแม่ที่ไม่ดูแลลูกยามวิกฤต

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 28 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 28 เม.ย. 63

นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี แบะประธาน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวีวี ถึงกรณี ที่ มีไลน์กลุ่ม ส.ส.ภาคกลาง ไม่พอใจการทำงานของ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ว่า ข้อความในไลน์เกิดขึ้นช่วงต้นเดือนเม.ย. เป็นช่วงที่โควิด-19 ระบาดอย่างหนัก แต่ทั้งคู่ไม่ได้ประสานหรือกำหนดแนวทางการทำงานในเรื่องนี้ จึงอาสาช่วยเพื่อน ส.ส. และแก้ไขปัญหาแทน

นายสุชาติ บอกว่า  เข้าใจว่าหัวหน้าและเลขาฯ ต้องทำสองหน้าที่ เพราะเป็นรัฐมนตรีด้วย อาจจะต้องแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาล แต่เมื่อไม่ได้ทำหน้าที่ของพรรค ปัญหาจึงเกิด พรรคก็เหมือนมีพ่อกับแม่ อยู่สองคน ถ้าพ่อกับแม่ไม่บอกลูกว่าต้องทำอย่างไร ลูกก็ไม่มีทิศทาง

บิ๊กป้อม ไม่การันตี "อุตตม" นั่งเก้าอี้หน.พปชร.ต่อหรือไม่

ส่วนการตั้งไลน์กลุ่ม ส.ส.ภาคกลางขึ้นมาเป็นยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อกระชับ การทำงานการเมือง จะได้ช่วยกันลงพื้นที่ กลุ่มนี้อยู่กันแบบพี่แบบน้อง และหวังให้การเลือกตั้งหน้าทุกคนได้เป็น ส.ส.เช่นเดิม

นายสุชาติ ยังเปิดเผยถึงกระแสข่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะมาเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ว่า เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ และขึ้นอยู่กับที่ประชุม ส่วนการปรับ ครม.เป็นอำนาจ นายกฯ เชื่อว่า นายกฯ เห็นจุดอ่อนจุดแข็ง อยู่แล้วว่าเป็นอย่างไร

นายกฯ ปัดตอบเปลี่ยน หน.พปชร.ขอสู้โควิด-19 ก่อน

ปัญหาความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ  มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าไปจัดการยุติปัญหาแล้ว แต่เมื่อสอบถามในช่วงการแถลงหลังประชุมคณะรัฐมนตรีในประเด็นต่างๆ ทางการเมือง เช่น ประเด็นที่ห้ามปรามกลุ่มการเมืองในพรรคพลังประชารัฐข้อเท็จจริง "พล.อ.ประวิตร" จะไปนั่งเป็นหัวหน้าพรรค ผลกระทบต่อเสถียรภาพรัฐบาลคำถามทั้งหมดนพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ขอตอบ และขอพูดถึงการทำงานแก้ปัญหาโควิด-19 ก่อน

"สนธิรัตน์"ประหลาดใจถูก"สุชาติ"กดดัน เหตุคุยกันด้วยดี

ด้าน นายสนธิรัตน์ มีความเห็นในเรื่องนี้ว่ากระแสข่าวที่เกิดขึ้นมีความสับสนในหลายเรื่อง ส่วนการปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคไม่ควรเกิดขึ้นในช่วงนี้ เพราะทุกฝ่ายกำลังร่วมมือ สู้วิกฤติโควิด-19 ระบุอีกว่า ส่วนตัวพูดคุยกับ นายสุชาติ ด้วยดีมาตลอด แต่เมื่อเห็นข้อความก็รู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ