คลายล็อก! หาบเร่ แผงลอย ร้านอาหารนอกห้าง ถนนคนเดิน แต่ต้องรักษาระยะห่าง 1 เมตร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานหอการค้าไทย ขอผู้ประกอบการ หาบเร่ แผงลอย ร้านอาหาร ร้านเสื้อผ้า รักษาระยะห่าง 1 เมตร สวมหน้ากากอนามัย มีเจลล้างมือ ย้ำ ร้านอาหารในห้างยังไม่เปิดให้บริการ

นายกลินท์ สารสิน ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์ของโรค ไวรัสโคโรนา (ศบค.) ในการแถลงมาตรการผ่อนคลายสถานการณ์การระบาดโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19  ถึง มาตรการผ่อนปรนให้ ตลาด (ตลาดสด ตลาดนัด ตลาดน้ำ ตลาดชุมชน ถนนคนเดินแผงลอย) ร้านเสื้อผ้า ร้านอาหาร (ร้านอาหารทั่วไป ร้านเครื่องดื่ม ขนมหวาน ไอศครีม นอกห้าง ร้านอาหารริมทาง รถเข็น หาบเร่) สามารถเปิดให้บริการได้นั้น

ศบค.คลายล็อก 6 ประเภทกิจการและกิจกรรม เริ่ม 3 พ.ค.นี้

ส่วนของร้านอาหารที่สามารถเปิดให้บริการได้จะต้องอยู่นอกห้างสรรพสินค้า และต้องเป็นร้านอาหารทั่วไปที่มีขนาดไม่เกิน 2 คูหา พร้อมกับขอย้ำว่าร้านภายในห้างสรรพสินค้าจะยังไม่มีการเปิดให้บริการในมาตรการผ่อนปรนนี้

เจ้าของร้านเสริมสวย ไม่เห็นด้วย ตัด-สระ-ไดร์ ใน 2 ชม.

นอกจากนั้นแล้ว ทุกสถานประกอบการทุกแห่ง ตั้งแต่ร้านอาหาร ร้านเสื้อผ้า ตลาดน้ำ ถนนคนเดิน ฯลฯ ผู้ประกอบการจะต้องมีมาตรการรักษาระยะห่างไม่ต่ำกว่า 1 เมตร ในระหว่างการรอคิวและการจัดโต๊ะนั่ง ตลอดจนทั้งคนขายและลูกค้าต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ที่สำคัญระหว่างผู้ขายและลูกค้าจะต้องสามารถสอบถามข้อมูลสุขภาพระหว่างกันได้หากไม่มีเครื่องวัดอุณหภูมิ

หาบเร่ , แผงลอย , โควิด-19 , COVID-19 , คลายล็อก

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ในส่วนของร้านอาหารที่ใช้เครื่องปรับอากาศสามารถเปิดหน้าต่างทดแทนได้หรือไม่ นายกลินท์ชี้แจงว่า หากทางร้านมีเครื่องดูดหรือระบายอากาศก็จะสามารถช่วยได้ แต่ทั้งนี้จะมีการจัดทำคู่มือจากส่วนกลางเพื่อให้สามารถปฏิบัติตามได้อย่างถูกต้อง

ต่ำ10 วันที่สี่ !! ผู้ป่วยโควิด-19  เพิ่ม 7 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต  

หาบเร่ , แผงลอย , โควิด-19 , COVID-19 , คลายล็อก

หาบเร่ , แผงลอย , โควิด-19 , COVID-19 , คลายล็อก

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ