นายกฯเซ็นตั้งทีมที่ปรึกษา พบชื่อ “นพ.เหรียญทอง” ร่วมแก้เศรษฐกิจ-สังคม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การระบาดของโควิด-19 ทำให้เกิดผลกระทบด้านเศรษฐกิจและสังคมไทยมหาศาล ล่าสุดนายกรัฐมนตรี แต่งตั้งคณะที่ปรึกษาด้านผลกระทบเศรษฐกิจและสังคม ใน ศบค. 12 คน เช่น “นพ.จรัส สุวรรณเวลา- ศ.กิตติคุณเทียนฉาย กีระนันทน์ - นายประสาน ไตรรัตน์วรกุล - นพ.เหรียญทอง แน่นหนา - วีระ ธีระภัทรานนท์”

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 1 พ.ค. 63

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 1 พ.ค. 63

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแต่งตั้งที่ปรึกษาด้านผลกระทบเศรษฐกิจและสังคมในศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เหตุผลในคำสั่งวานนี้ (30 เม.ย.63) ว่าเพื่อให้การปฏิบัติงานของ ศบค.เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ลดผลกระทบด้านเศรษฐกิจสังคม ตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยคำสั่งนี้นายกรัฐมนตรี ให้ที่ปรึกษาทั้ง 12 คน ให้ความเห็นทางวิชาการ เสนอแนะแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคมจากสถานกาณ์ โควิด-19 ประกอบไปด้วย

ศาสตราจารย์กิตติคุณ นพ.จรัส สุวรรณเวลา อดีตอธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นประธาน มีศาสตราจารย์กิตติคุณเทียนฉาย กีระนันทน์ อดีตอธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นรองประธาน

ส่วนกรรมการได้แก่ ศาสตราจารย์ นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์  และศาสตราจาย์วุฒิสาร ตันไชย เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า

รองศาสตราจารย์สมชาย ภคภาสน์วิวัฒน์ นักวิชาการด้านรัฐศาสตร์และเศรษฐศาสตร์ อดีตอาจารย์คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และอาจารย์บรรยายในมหาวิทยาลัยชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ

รองศาสตราจารย์วรากร สามโกเศศ กรรมการสภาผู้ทรงคุณวุฒิในสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ อดีตคณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการยุค พล.อ.สุรยทธ์ จุลานนท์ เป็นนายกรัฐมนตรี

พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ

นายบัณฑิต นิจถาวร ประธานมูลนิธินโยบายสาธารณะเพื่อสังคมและธรรมาภิบาล และอดีตรองผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย

นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล อดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย

 

นายวีระ ธีระภัทรานนท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจและผู้ดำเนินการรายการวิทยุและโทรทัศน์ชื่อดัง

นายสมชัย จิตสุชน ผู้อำนวยการวิจัยด้านการพัฒนาอย่างทั่วถึง สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาแห่งประเทศไทยหรือทีดีอาร์ไอ ที่เคยมีข้อเสนอการเปิดเมืองอย่างไรให้เศรษฐกิจขยับและคุมการระบาดของโควิด-19 ได้

นายทศพร ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ อดีตเลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ หรือ ก.พ.ร. เป็นกรรมการและเลขานุการ

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ