ปลัดคลัง ชี้  ดรามาเงินเยียวยา "ปีนรั้ว-กรอกยา-ร้องไห้" หวังเงินบริจาค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปลัดกระทรวงการคลัง เผย ดรามาวืดเงินเยียวยา 5,000 บาท "ปีนรั้ว-กรอกยา-ร้องไห้" หวังเงินบริจาค บางคนเตรียมกินยาเบื่อหนูมาจากบ้านในปริมาณที่พอดี

คลัง แจงปม “หญิงกินยาฆ่าตัวตาย” ได้เงินเยียวยา 5,000 บาท 29 เม.ย.นี้

นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยภายหลังประชุมคณะกรรมการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 หรือคณะกรรมการเยียวยาปลัด 10 กระทรวง ว่าที่ประชุมเห็นชอบแนวทางการช่วยเหลือเพิ่มเติมผู้ได้รับผล กระทบโควิด-19 ในกลุ่มเปราะบาง กลุ่มตกหล่น กลุ่มเครือข่ายทางวัฒนธรรม และบุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและกีฬา

ซึ่ง ผู้สูงอายุจะได้เงินผู้สูงอายุจากเดือนละ 600 บาท เป็นเดือนละ 800 บาท คนไร้บ้าน พม.จะช่วยหาที่อยู่ให้ ส่วนเด็กเล็กแม่ลำบากไม่มีเงินซื้อนมให้ลูก กลุ่มนี้จะช่วยดูแลให้ แต่ในกลุ่มนี้จะไม่ได้ถึงเดือนละ 5 พันบาทเท่ากับอาชีพอิสระและเกษตรกร เนื่องจากรัฐบาลให้ความช่วยเหลือมาตลอด

ส่วน ลิเก ลำตัด นักกีฬา นักมวย กลุ่มนี้ การช่วยเหลือเท่ากับอาชีพอิสระเดือนละ 5 พันบาท เป็นเวลา 3 เดือน
โดยให้กระทรวงที่เกี่ยวข้องกลับไปทำตัวเลขนำเสนอมายังกระทรวงการคลังก่อนกลางเดือนพฤษภาคม

แท็กซี่ปีน รั้ว ก.คลัง ขู่ เอาคอเสียบเหล็กแหลม

นายประสงค์ ยังเปิดเผยถึงกรณีที่มีการตั้งโต๊ะเยียวยาผู้ไม่ได้รับสิทธิ์ 5,000 บาท บริเวณประตู 4 กระทรวงการคลัง ว่าผู้ที่มาเรียกร้องบางคนมีเงินอยู่แล้ว หลายคนกระทรวงการคลังตรวจสอบแล้วพบว่าได้เงินอยู่แล้ว แต่ก็มาร้องเรียนเผื่อได้เพิ่มต่างหากอีก แม้แต่กรณีคนที่ปีนรั้วกระทรวงการคลังก็ได้สิทธิ์อยู่แล้ว เพียงแต่เขาอยากได้มากกว่านั้น

แม้กระทั่งคนที่เห็นว่ามากินยาเบื่อหนูตาย อันนั้นเขาก็เตรียมมาจากบ้านแล้วว่าจะกิน และก็กินในปริมาณที่ตั้งใจพอดีๆ แต่ถามว่าคนที่กระทรวงการคลังจะรู้ไหมว่าเขาจะกินยา และวันก่อนหน้าก็มีป้าคนหนึ่งมา เดินแล้วเซจะล้ม ก็มี รปภ.ผู้หญิงประคองไว้ เขาก็กล่าวร้าย หาว่า รปภ.จะไปทำร้ายร่างกายเขา เขาจะแจ้งความ ก็วุ่นวาย อาละวาดอยู่ครึ่งวัน ทำให้ รปภ.ยิ่งกลัว กลัวว่าประชาชนไม่รู้ใครจะมาเล่นบทอะไร

บางคนต้องการขอให้โฆษณา เพื่อหวังเงินบริจาค เพราะมีกรณีตัวอย่างเกิดขึ้น ก็เลยใช้นักข่าวเป็นเครื่องมือ ถ้าเขาเดือดร้อนเรายินดีอยู่แล้ว เพราะเป็นหน้าที่เรา หน้าที่ที่กระทรวงการคลังต้องดูแลจ่ายเงินเยียวยา เราก็ทำทุกอย่าง เจ้าหน้าที่เราดูแลทุกคน ซึ่งเป็นเวลากว่า 2 เดือนครึ่งแล้วที่เจ้าหน้าที่ไม่ได้หยุดเสาร์-อาทิตย์เลย เพราะเราพยายามจะเร่งดูแลการจ่ายเงิน

และ ขอเล่าในฐานะที่อยู่ในกระทรวงการคลัง ก็เห็นข้อเท็จจริงด้วยกัน แม้กระทั่งวันที่ตนลงไปรับผู้มาร้องเรียน ก็จำหน้าได้ คนที่มาตะโกน พวกเราลุย หรือบางคนมาร้องไห้ ตนจำหน้าได้ว่าเป็นพวกการเมืองอีกพรรคหนึ่ง ตนจำหน้าได้เพราะเคยเห็นว่าหน้านี้ใช่ แล้วเราจะทำอะไร เราเป็นข้าราชการ เราก็ต้องอดทนที่จะพยายามชี้แจง และเชื่อว่าประชาชนส่วนมากไม่เข้าใจ

คลัง วุ่นไม่หยุดชาวบ้านแห่ขอความชัดเจนตกหล่น เงินเยียวยา 5,000 บาท

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ