หารือ 8 กลุ่มธุรกิจ ห้าง-ฟิตเนส-ศูนย์ประชุม เตรียมแนวทางเปิดบริการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข บรรดาผู้ประกอบการ 8 กลุ่มธุรกิจ เดินทางมาประชุมเตรียมความพร้อมทางด้านสาธารณสุข หลังจากที่ทางรัฐบาลอาจจะปลดล็อกในธุรกิจ 8 กลุ่มนี้ กลับมาเปิดให้บริการ หากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 มีตัวเลขต่ำลงอย่างต่อเนื่อง  โดยทาง อธิบดีกรมควบคุมโรค ระบุว่า การประชุมวันนี้ เพื่อออก แนวทางปฏิบัติด้านสาธารณสุขของแต่กลุ่มธุรกิจ ว่าจะมีข้อกำหนดอย่างไรบ้าง

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 8 พ.ค. 63

บรรดาผู้ประกอบการ 8 กลุ่มธุรกิจ เดินทางมาประชุม เตรียมความพร้อมทางด้านสาธารณสุขเพื่อผ่อนปรนมาตรการจำกัดการประกอบกิจการ จัดกิจกรรมตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ครั้งที่ 4/2563 หลังจากที่รัฐบาล เตรียมปลดล็อกให้ 8 กลุ่มธุรกิจ อาจกลับมาให้บริการได้ในวันที่ 17 พฤษภาคม นี้ หากจำนวนผู้ติดเชื้อยังอยู่ในระดับต่ำต่อเนื่อง

โดย 8 กลุ่มธุรกิจ ประกอบด้วย ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ สถานเสริมความงาม สถานบริการ fitness ศูนย์การจัดประชุม อบรม สัมมนา กองถ่ายทำภาพยนตร์ และ สวนสนุก

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 8 พ.ค. 63

นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค ระบุว่า การประชุมมีเป้าหมายที่จะออกแนวทางปฏิบัติทางด้านสาธารณสุขของแต่ละกลุ่มธุรกิจ ที่มีลักษณะแตกต่างกัน และยังเป็นการเตรียมความพร้อมผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชน เพื่อให้เกิดความพร้อมในการบังคับใช้แนวทาง ที่จะบังคับใช้เมื่อธุรกิจเมื่อกลับมาให้บริการ

อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวต่อว่า ใน 8 กลุ่มธุรกิจ ทุกกลุ่มล้วนมีความสำคัญ เพราะทุกกิจการเป็นฟันเฟืองเศรษฐกิจที่สำคัญ และมีผลกับกิจกรรมทางสังคมแก่พี่น้องประชาชน การประชุมครั้งนี้หลังประชุมร่วม 8 กลุ่มธุรกิจ จากนั้นแต่กลุ่มธุรกิจ จะมีการแยกไปประชุมตามกลุ่มธุรกิจของตนเอง เพื่อออกแนวทางเป็นแนวทางปฏิบัติทางด้านสาธารณสุขขแต่ละกลุ่มต่อไป

ลุ้นเปิดห้าง !!  17 พ.ค.นี้ คลายล็อกระยะ 2 ชี้วัดจากตัวเลขผู้ป่วย โควิด-19

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ