สามีภรรยาชาวจีนได้ลูกชายคืน หลังถูกลักไปขาย 30 ปีก่อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สามีภรรยาชาวจีนคู่หนึ่งได้มีโอกาสพบกับลูกชายที่ถูกลักพาตัวไปขายอีกครั้ง หลังทุ่มเทตามหาตัวเป็นระยะเวลานานกว่า 30 ปี

“ครอบครัวชาวจีน”สุดตื้นตัน พบลูกสาวที่หายไป 24 ปี

จนท.เก็บ ดีเอ็นเอ 7 ผู้ต้องสงสัย คดี “น้องชมพู่”

หลี่จิงจื่อ พร้อมด้วยสามี เหมาเจิ้นจิง โผเข้าสวมกอด เหมาหยิน ลูกชายวัย 34 ปี ที่ได้กลับมาพบหน้ากันอีกครั้ง เมื่อช่วงบ่าย 3 วานนี้ ที่สำนักงานความปลอดภัยสาธารณะของเทศบาลเมืองซีอาน มณฑลส่านซี  โดย เหมาหยิน ที่ปัจจุบันใช้ชื่อว่า กู่หนิงหนิง  หายตัวไปตั้งแต่ปี 1988 ขณะมีอายุได้ 2 ขวบครึ่ง หลังถูกคนร้ายอุ้มหนีไปจากผู้เป็นพ่อ ขณะกำลังหาน้ำให้ดื่มที่บริเวณโรงแรมแห่งหนึ่ง  ระหว่างทางกลับจากเนอร์สเซอรี่

ตำรวจเปิดเผยว่า เหมาหยิน ถูกขายให้กับสามีภรรยาคู่หนึ่งที่ไม่มีลูกในราคา 6,000 หยวน หรือประมาณ 25,000 บาท

หลังจากหายตัวไป ตำรวจได้ช่วยกันค้นหา เหมาหยิน ตามพื้นที่ต่างๆมากกว่า 10 มณฑล ส่วน หลี่จิงจื่อ  ผู้เป็นแม่ตัดสินใจลาออกจากงานเพื่อทุมเทเวลาให้กับการตามหาลูกชาย โดยตลอด 30 ปีที่ผ่านมา เธอแจกใบปลิวข้อมูลลูกชายที่หายไป มากกว่า 100,000 ใบ และออกรายการทีวี เพื่อขอให้ประชาชนช่วยแจ้งเบาะแสให้เธอ

จนกระทั่งเมื่อช่วงปลายเดือน เม.ย. ตำรวจซีอานได้รับเบาะแสจากชายคนหนึ่งในมณฑลเสฉวน  เกี่ยวกับเด็กชายจากเมืองซีอาน ที่ถูกซื้อมาเลี้ยงไว้เป็นลูกในราคา 6,000 หยวน

จากนั้นตำรวจได้ทำการสืบสวนจนพบชายหนุ่มแซ่กู่ จากเมืองเหมียนหยาง ในมณฑลเสฉวน ซึ่งการเปรียบเทียบด้วยระบบจดจำใบหน้าพบว่ามีลักษณะเหมือนกับ เหมาหยิน ที่หายตัวไปเมื่ออายุ 2 ขวบครึ่ง ก่อนที่การตรวจดีเอ็นเอจะยืนยันว่าเป็นลูกของหลี่จิงจื่อจริง

โดย หลี่จิงจื่อ ได้รับแจ้งการพบตัวลูกชายของเธอเมื่อวันที่ 10 พ.ค. ซึ่งตรงกับวันแม่ของจีนพอดี ซึ่งเธอได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันตามหาจนได้กลับมาอยู่กันพร้อมหน้าอีกครั้ง

ส่วนเหมาหยิน ที่ปัจจุบันทำธุรกิจตกแต่งบ้าน เปิดเผยว่า จะอยู่ในเมืองซีอานกับพ่อแม่ที่แท้จริงซักพัก ก่อนจะกลับไปที่เมืองเฉิงตู เมืองหลวงของมณฑลเสฉวน เพื่อจัดการเรื่องส่วนตัวให้เสร็จสิ้น

ขณะที่ ตำรวจระบุว่าการสืบสวนคดีลักพาตัวเหมาหยินจะยังคงดำเนินต่อไป แต่ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับผู้ที่เลี้ยงตัวเขาจนกระทั่งเติบโต

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ