“เศรษฐพงค์” มั่นใจ “บิ๊กตู่” นั่งปธ.ขับเคลื่อน 5G ไปได้ด้วยดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เศรษฐพงค์” ชี้ “พล.อ.ประยุทธ์” ให้ความสำคัญขับเคลื่อน 5G นั่งประธานเอง ช่วยสร้างทิศทางใช้ประโยชน์อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลดี ทั้งการศึกษา-สาธารณสุข-เศรษฐกิจ-ภาคการผลิต

พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ฐานะประธานคณะอนุกรรมาธิการติดตามและตรวจสอบการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัลและความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามแต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อน 5G แห่งชาติ ว่า ถือเป็นเรื่องที่ดี เนื่องจากประเทศไทยเราได้ผ่านการประมูลคลื่น 5G ไปแล้วเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ดังนั้นการมีคณะกรรมการฯ ชุดนี้ขึ้นมา จะได้กำหนดทิศทางการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ 5G ในการต่อยอดใช้ประโยชน์ของเทคโนโลยี 5G เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพหลังจากที่ผู้ประกอบการได้ลงทุนขยายโครงข่ายไปยังพื้นที่ต่างๆ นอกจากนี้คณะกรรมการฯ ยังจะมีส่วนช่วยในการเรียกคืนคลื่นความถี่ที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ หรือใช้ประโยชน์ไม่คุ้มค่า ให้นำคลื่นความถี่นั้นมาพัฒนาเพื่อใช้งานเป็นระบบ 5G  ซึ่งจะเกิดประโยชน์และความคุ้มค่าสูงสุด

“กมธ.ดีอีเอส” เกาะติดประมูล 5G ชี้ ต้องเป็นประโยชน์ต่อประเทศ 

“โดยเฉพาะสถานการณ์หลังวิกฤตโควิดฯ เทคโนโลยีดิจิทัลจะเข้าไปมีส่วนสำคัญในการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชนเพิ่มมากขึ้นอย่างมาก เนื่องจากโควิดฯ ได้สร้างแนวการใช้ชีวิตใหม่ๆ ขึ้น ที่คนสามารถอยู่บ้าน ทำงาน สั่งอาหาร สร้างความสุขให้ตัวเองโดยไม่ต้องออกไปไหน โดยมีอินเทอร์เน็ตเป็นสื่อกลางเชื่อมสิ่งต่างๆ ดังนั้นหากเรามี 5G ที่มีคุณภาพที่สมบูรณ์ จะส่งผลดีต่ออนาคตของประเทศอย่างยิ่ง” พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าว

พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าวว่า แน่นอนว่าประโยชน์จากเทคโนโลยี 5G มีมากมาย โดยเฉพาะการนสนับสนุนนโยบายด้านต่างๆ ของรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นการศึกษาออนไลน์ การรักษาทางการแพทย์ทางไกลผ่านระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงหรือ Telemedicine รวมทั้งเป็นการสนับสนุนและเสริมสร้างเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะภาคการผลิต โดยระบบ 5G จะทำให้การสื่อสารเป็นไปในแบบเรียลไทม์ ดังนั้นการใช้เทคโนโลยีการผลิตที่เป็นระบบ Automation หรือ Robotic จะสามารถทำได้อย่างสมบูรณ์แบบ ลดความผิดพลาดทำให้ได้ผลผลิตมากขึ้นมในเวลาที่ลดน้อยลง ที่สำคัญการที่มีพล.อ.ประยุทธ์ มานั่งเป็นประธานฯ นั้น เชื่อว่าการขับเคลื่อน 5G จะเป็นไปด้วยดี เพราะแสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับเทคโนโลยี 5G

“เศรษฐพงค์” แนะ รัฐบาล ผลักดันสร้างแพลตฟอร์มแห่งชาติ  

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ