เครื่องบินโดยสารปากีสถานตก ในชุมชนเมืองการาจี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุเครื่องบินโดยสารของสายการบิน Pakistan International Airlines (PIA) พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือรวม 107 คน ตกในเมืองการาจีของปากีสถานวานนี้ (22 พ.ค.) คาดเสียชีวิตยกลำ

เครื่องบินทหาร ปากีสถาน ตกในเขตชุมชน ตาย 17 พลเรือนเจ็บ 12 ราย

เครื่องบินโดยสารแอร์บัส รุ่น A320 ของสายการบินปากีสถาน อินเตอร์เนชันนัล แอร์ไลน์ (PIA) ซึ่งเดินทางมาจากเมืองลาฮอร์ พร้อมผู้โดยสาร 99 คน และลูกเรืออีก 8 คน ประสบเหตุตกในย่านที่ชุมชนในเมืองการาจี ของปากีสถาน ไม่กี่นาทีก่อนจะลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติจินนาห์

โฆษกสายการบินปากีสถาน อินเตอร์เนชันนัล แอร์ไลน์ เปิดเผยว่าเครื่องบินได้ขาดการติดต่อกับหอบังคับการเวลาเมื่อ 14.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น (16.30 น. เวลาประเทศไทย)

หลังเกิดเหตุ กองทัพปากีสถานได้ส่งทหารและหน่วยเคลื่อนที่เร็วเข้าให้ความช่วยเหลือ ร่วมกับหน่วยงานพลเรือน ขณะที่ภาพจากรายงานข่าวเผยให้เห็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังค้นหาผู้รอดชีวิตตามซากอาคารบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย

นายกเทศมนตรีเมืองการาจีเปิดเผยไม่มีผู้รอดชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกครั้งนี้ ขณะที่มีรายข่าวว่ามีผู้โดยสารรอดชีวิตอย่างน้อยหนึ่งคน

สำหรับสาเหตุเครื่องบินตกครั้งนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินปากีสถาน อินเตอร์เนชันนัล แอร์ไลน์ระบุว่า นักบินได้ติดต่อกับหอบังคับการว่าเครื่องบินประสบปัญหาทางเทคนิค

ขณะนายกรัฐมนตรีอิมราน คาน ระบุว่ารู้สึกตกใจและเสียใจอย่างยิ่ง พร้อมกับสัญญาว่าจะสั่งให้มีการสอบสวนทันที

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วัน หลังรัฐบาลปากีสถานอนุญาตให้เที่ยวบินพาณิชย์กลับมาให้บริการได้อีกครั้ง จากที่ระงับไปเนื่องจากการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

ปากีสถานสอยเครื่องบินรบอินเดียร่วง 2 ลำ

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ