ธุรกิจร้านอาหาร ปรับตัวรับ ชีวิตวิถีใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังสถานการณ์โควิด-19 ในไทยเริ่มคลี่คลาย แม้รัฐบาลจะมีการผ่อนปรนให้ร้านอาหารกลับมาให้ลูกค้านั่งทานได้ แต่ทางด้าน ผู้นำธุรกิจร้านอาหารในไทย อย่าง ไมเนอร์กรุ๊ป ก็ระบุว่า ด้วยมาตรการความปลอดภัยที่เข้มข้นจากทางรัฐ ทำให้ยอดขายหน้าร้านตกลงประมาณ 50 % จึงต้องเพิ่มช่องทางอื่นๆเพื่อดึงยอดขายจากลูกค้า

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 27 พ.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 27 พ.ค. 63

มุมหนึ่งของร้านอาหาร The Coffee Club ร้านอาหารของเครือไมเนอร์ฟู้ด ย่านเอกมัย กรุงเทพมหานคร ถูกปรับเป็นจุดนั่งรอของ ผู้ขับขี่ Food Deliverly เพราะแม้ตั้งแต่ช่วงพฤษภาคม 2563 ที่รัฐบาลเริ่มให้ประชาชนกลับมานั่งทานที่ร้านได้แล้ว แต่ลูกค้าของร้านอาหารแห่งนี้กว่า 60 % ก็ยังคงสั่งอาหารผ่าน Food Deliverly และ ซื้อกลับไปทานที่บ้าน

New Normal ปิ้งย่างแบบใหม่ ที่อาจอยู่กับคนไทยไปอีกนาน

นายวิศรุต ชัยปราณี ลูกค้าร้านอาหารทั่วไปให้ความเห็นว่า ส่วนหนึ่งเชื่อว่า หลายคนยังไม่กลับเข้าไปทานอาหารที่ร้านเหมือนก่อน เพราะบางส่วนยังกังวลเรื่องความสะอาด ส่วนอีกกลุ่ม ไม่ชินกับการถูกบังคับให้นั่งแยกกัน แม้ลูกค้าจะเป็นกลุ่มที่มาด้วยกัน

นายประพัฒน์ เสียงจันทร์ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป ผู้ให้บริการธุรกิจอาหาร7แบรนด์ มีร้านกว่า 1,500 ร้านทั่วประเทศ มองว่านิวนอลมอลของธุรกิจอาหาร ลูกค้าหน้าร้านจะลดลง 50 % จากมาตรการความปลอดภัยที่เข้มงวดของรัฐ จึงต้องรีบปรับช่องทางอื่นๆรองรับลูกค้า พร้อมมองว่าช่วงเวลาที่จำกัดเวลาในการเดินห้างสรรพสินค้าจะเป็นผลดีกับผู้บริโภค เพราะลูกค้าจะได้รับโปรโมชั่น และการบริการที่เร็วกว่าเดิม

นอกจากนี้ นายประพัฒน์ มองว่าส่วนหนึ่งลูกค้าได้เคยชินกับพฤติกรรมสั่งซื้อในช่วงสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในช่องทางเดลิเวอรี่ ประกอบกับข้อมูลจาก Grab Food deliverly ที่มีส่วนแบ่งการตลาดมากที่สุดในไทย เติบโตขึ้นถึง3 เท่าในช่วงโควิด- 19 และธุรกิจกลุ่มนี้ที่มีเจ้าตลาด4-5ราย ยังขยายตัวเฉลี่ย 10% ต่อปี และมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง

เปิดใจแม่ค้าส้มตำ สู้ปรับตัวให้อยู่รอดแม้รายได้หด

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ