ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กเตือน ประท้วงได้ แต่ต้องตรวจโควิด-19 ด้วย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าการนิวยอร์กและ CDC หวั่นเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในกลุ่มผู้ประท้วง แนะตรวจหาเชื้อก่อนออกไปประท้วง

แอนดรูว์ คัวโม (Andrew Cuomo) ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ได้ขอร้องให้ผู้ที่ออกมาประท้วงเรียกร้องความยุติธรรมให้ จอร์จ ฟลอยด์ (George Floyd) แสดงความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการป้องกันตนเอง และไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพื่อความปลอดภัยของผู้ชุมนุมเอง

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 5 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 5 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าว โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 5 มิ.ย. 63

คัวโมทวีตข้อความว่า “เรามีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 สำหรับผู้ประท้วงทุกคน เราขอให้ผู้ประท้วงมีความรับผิดชอบ สวมหน้ากาก และรับการตรวจหาเชื้อ”

คัวโมออกมาแสดงความเป็นห่วงว่า การประท้วงคดีจอร์จ ฟลอยด์ อย่างไม่ระมัดระวัง อาจนำไปสู่การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 “เกรงว่าทุกคนจะลืมไปว่ามีคนเสียชีวิตกว่า 107,000 คนในสหรัฐอเมริกาจากโควิด-19 และมากกว่า 24,000 คนที่เสียชีวิต อยู่ในนิวยอร์ก”

คัวโมเสริมว่า “ถ้าคุณจะประท้วง ก็ขอให้ไปรับการตรวจหาเชื้อด้วยตัวเอง ผู้ประท้วงมีหน้าที่ในฐานะพลเมืองเช่นกัน โปรดมีความรับผิดชอบ ไปรับการตรวจหาเชื้อ”

มีผู้คนออกมาประท้วงเฉพาะในมหานครนิวยอร์กกว่า 20,000 คน เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้กับ จอร์จ ฟลอยด์ ชายชาวแอฟริกัน-อเมริกัน วัย 46 ปี ที่เสียชีวิตหลังถูกตำรวจจับกุมโดยการใช้เข่ากดคอไว้กับพื้น ผู้ว่าการรัฐเสริมว่า “มหานครนิวยอร์กมีผู้ออกมาประท้วงมากที่สุด เราต้องฉลาดและรอบคอบ”

ด้าน โรเบิร์ต เรดฟิลด์ (Robert Redfield) ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐอเมริกา (CDC) กล่าวว่า ผู้ประท้วงในสหรัฐอเมริกาควรเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 อย่างยิ่ง

“สำหรับบุคคลที่เคยมีส่วนร่วมในการประท้วง หรือกำลังจะออกไปประท้วง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากพวกเขาอยู่ในเขตเมืองที่ไม่ได้ควบคุมการระบาดอย่างแท้จริง เราต้องการให้บุคคลเหล่านั้นพิจารณาเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 อย่างมาก” เรดฟิลด์กล่าว

เป็นเวลามากกว่า 10 วันแล้วที่ผู้คนทั่วสหรัฐอเมริกา เดินออกมาบนถนนเพื่อประท้วงต่อต้านความโหดร้ายของตำรวจ และทวงคืนความอยุติธรรมทางเชื้อชาติ

ทรัมป์แชร์จดหมายที่เรียกผู้ประท้วงอย่างสันติว่าเป็น “ผู้ก่อการร้าย”

ผลชันสูตรเผย “จอร์จ ฟลอยด์” ติดเชื้อโควิด-19

เรียบเรียงจาก Aljazeera, The Guardian

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ