“จุรินทร์ “รณรงค์คนไทยกินไข่ไก่ แก้ "ไข่ล้น”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“จุรินทร์ “รณรงค์คนไทยกินไข่ไก่แก้ปัญหา"ไข่ล้น”ช่วยเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 7 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 7 มิ.ย. 63

วันที่ 7 มิ.ย. 2563 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์เรื่องไข่ไก่ที่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่าช่วงนี้ไข่ไก่พ้นภาวะวิกฤตที่ไม่พอกับการบริโภคในประเทศจนต้องห้ามส่งออกไปช่วงระยะเวลาหนึ่ง ประมาณเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่าขณะนี้ไข่ไก่มีพอบริโภคและเริ่มล้นตลาดแล้ว ซึ่งเป็นวงจรของสินค้าอุปโภคบริโภค ยามใดที่ประชาชนต้องการจำนวนมากในเวลาเดียวกันก็จะขาดตลาด

แต่พอคลี่คลายลงไปก็จะเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติสิ่งที่กระทรวงพาณิชย์ร่วมกับกระทรวงเกษตรได้ช่วยกันแก้ปัญหาไข่ไก่ในขณะนี้ คือเราอนุญาตให้ส่งออกได้แล้ว และสนับสนุนส่งเสริมให้มีการดำเนินการเร่งรัดส่งออกเพิ่มเติม โดยกระทรวงพาณิชย์ได้จัดเงิน คณะกรรมการนโยบายและมาตรการช่วยเหลือเกษตรกร (คชก.) ช่วยให้ผู้ส่งออกได้รับเงินช่วยเหลือฟองละ 25 สตางค์ เป็นเวลา 4 เดือน เริ่มตั้งแต่ เดือนมิ.ย. ก.ค. ส.ค. ก.ย. 2563 หากไข่ไก่เริ่มขาดเพราะส่งออกเยอะไปก็จะหยุดมาตรการช่วยเหลือการส่งออก

และที่สำคัญกระทรวงพาณิชย์จะร่วมกับกระทรวงเกษตรรณรงค์ให้พี่น้องประชาชนคนไทยช่วยกันบริโภคไข่ต่างกับก่อนหน้านี้ที่อย่าซื้อไปเก็บไว้เยอะเพราะมีไม่พอ ตอนนี้ต้องให้ช่วยการบริโภคไข่ไก่ซึ่ง ขณะนี้ไข่ไก่ผลิตได้ประมาณวันละ 41 ล้านฟอง บริโภคในประเทศวันละ 38 ล้านฟอง เหลืออยู่ 3 ล้านฟอง

"จึงต้องส่งออกและเร่งรัดการรณรงค์บริโภคไข่ไก่ภายในประเทศ เพื่อช่วยเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่ ต่อไปการรณรงค์ที่ว่านี้จะไปจำหน่ายพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน ล็อต 4 ทุกอำเภอ ในราคาฟองละ 2 บาท แผงหนึ่ง 10 ฟองก็เพียง 20 บาท ขอเชิญชวนชาวไทยช่วยกันอุดหนุนช่วยเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่ต่อไปด้วย" นายจุรินทร์ กล่าว

ก.เกษตรฯ งัด 4 มาตรการ แก้ไข่ไก่ล้นตลาด!

ก.พาณิชย์ เตรียมดันส่งออกไข่ไก่ 200 ล้านฟองใน 6 เดือน หลังราคาตก

"พาณิชย์"จัดแคมเปญ"รักใครให้กินไข่"หวังเพิ่มการบริโภค

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ