ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นทั่วสหรัฐฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กของสหรัฐฯ เผยอาจกลับมาล็อกดาวน์ หากประชาชนละเมิดข้อจำกัดคุมโควิด-19 ขณะที่หลายรัฐมีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นทำสถิติ

"เสือ-สิงโต" อีก 7 ตัวในสวนสัตว์บรองซ์ติดโควิด-19

สหรัฐฯ เหลือ 1 รัฐยังไม่มีผู้เสียชีวิต ชาวอเมริกันกว่า 80% ห้ามออกจากบ้าน

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในรัฐแอละบามา ฟลอริดาและเซาท์ แคโรไลนา ของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นทำสถิติเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน ด้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุขคาดว่า เกิดจากการรวมตัวพบปะสังสรรค์ช่วงหยุดยาววันรำลึกถึงทหารอเมริกัน ปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

เช่นเดียวกับรัฐโอกลาโฮมา ที่มีรายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ทำสถิติติดต่อกันเป็นวันที่ 2 ซึ่งกว่า 1 ใน 3 ของผู้ติดเชื้อใหม่อยู่ในเมืองทัลซา ที่่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ วางแผนเตรียมลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ ภายใต้เงื่อนไขว่า ผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมงานทุกคนจะต้องไม่ฟ้องร้องเอาผิดกัน หากติดโควิด-19

ส่วนที่รัฐอะแลสกา ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่งขึ้นทำสถิติเป็นครั้งแรกในรอบสัปดาห์ ขณะที่รัฐลุยเซียนา มีรายงานการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 1,200 คน สูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติสหรัฐฯ (CDC) รายงานว่า ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ในประเทศ เมื่อวันอาทิตย์ เพิ่มขึ้น 25,468 คน ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 2,063,812 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 646 คน รวมเป็น 115,271 คน

ขณะที่นายแอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก เตือนว่า การละเมิดข้อจำกัดควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 อาจทำให้ต้องกลับมาใช้มาตรการล็อกดาวน์ปิดเมืองอีกครั้ง หลังจากที่เพิ่งเปิดเศรษฐกิจเฟสแรก เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่ดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยตัวเลขผู้เสียชีวิต เมื่อวันอาทิตย์ อยู่ที่ 23 คนเท่านั้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ