ออสเตรเลียไม่เปิดรับนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลออสเตรเลีย เผย จากการสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 ทำให้ตลอดปีนี้ ออสเตรเลียจะยังไม่เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ขณะที่สายการบินแห่งชาติ หรือแควนตัส จะหยุดทำการบินระหว่างประเทศถึงปลายเดือน ต.ค.นี้

นายไซมอน เบอร์มิงแฮม รัฐมนตรีกระทรวงการค้า การท่องเที่ยว และการลงทุนของออสเตรเลีย เปิดเผยว่า การปิดพรมแดนเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ออสเตรเลียประสบความสำเร็จในการป้องกันการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ซึ่งอาจทำให้ตลอดปีนี้ ออสเตรเลียจะยังไม่เปิดประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยว เนื่องจากออสเตรเลียถือเป็นประเทศอันดับต้นๆ ของโลกที่สามารถจัดการการแพร่ระบาดโควิด-19 ได้ดีที่สุด

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 18 มิ.ย. 63

ดังนั้น รัฐบาลออสเตรเลียจะยังคงควบคุมการเดินทางข้ามแดนอย่างเข้มงวดและคงมาตรการเหล่านี้ต่อไปอีกระยะหนึ่ง แต่ก็หวังว่าในอนาคตหากมีการค้นพบวัคซีนก็อาจนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงอื่นๆ 

ปักกิ่ง ระงับเที่ยวบินเข้า-ออก ปิด รร.ทั้งเมืองสกัด โควิด-19

เช่นเดียวกับ สายการบินแห่งชาติของออสเตรเลีย หรือ แควนตัส ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จะไม่ให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศจนถึงปลายเดือน ต.ค.นี้  แต่จะยังคงให้บริการเที่ยวบินในประเทศ ซึ่งประกาศดังกล่าวออกมาหลังจากที่ นายไซมอน ออกมาระบุว่าพรมแดนออสเตรเลียจะยังคงปิดต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ