เปิดเส้นทาง “นฤมล” หัวหน้าทีมศก.คนใหม่พปชร. หลังไร้เงา 4 กุมาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดเส้นทาง “นฤมล” จากอาจารย์มหาวิทยาลัย สู่ สมาชิกสภาผู้แทนฯ จากสมาชิกสภาผู้แทนฯ สู่ โฆษกรัฐบาล จากโฆษกรัฐบาล สู่ รัฐมนตรีหรือไม่ ??  

“นฤมล” เผย นั่ง รมต.อยู่ที่ นายกฯ ชี้บทบาทหัวหน้าทีมเศรษฐกิจไม่เกี่ยว "สมคิด"

จับตา 4 กุมาร วันไร้ตำแหน่งในพปชร. จ่อลาออกยกชุด

สร้างความฮือฮาไม่น้อย หลังจากที่แม่บ้านพรรคป้ายแดงแห่งพลังประชารัฐ(พปชร.) อย่าง “เสี่ยแฮงค์” อนุชา นาคาศัย ออกมาระบุว่า “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคคนใหม่ สั่งให้ออกนโยบายแก้ปัญหาของประเทศ เพื่อให้เศรษฐกิจดีขึ้น

โดยโฉมหน้าทีมเศรษฐกิจคนใหม่ของพรรค จะนำโดย “อ.แหม่ม” ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกรัฐบาล และเหรัญญิกคนใหม่ของพรรค

สปอตไลท์จึงถูกส่องไปที่ อ.แหม่ม ทันที และเกิดคำถามตามมากมาย ว่าโฆษกรัฐบาลคนนี้ เป็นใครมาจากไหน มีความรู้ความสามารถด้านเศรษฐกิจขนาดไหน ถึงได้มานั่งเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพปชร.ซึ่งเป็นพรรคแกนนำรัฐบาล

ปัจจุบัน ศ.ดร.นฤมล อายุ 46 ปี จบปริญญาตรีสถิติศาสตรบัณฑิต (คณิตศาสตร์ประยุกต์) คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก่อนไปศึกษาต่อจนสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต (คณิตศาสตร์ประยุกต์) ม.รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา ปริญญาโท บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (เศรษฐศาสตร์ประยุกต์) และปริญญาเอก ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (การเงิน) จากวิทยาลัยวอร์ตันแห่งม.เพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา

ศ.ดร.นฤมล เคยเป็นอาจารย์สอนอยู่ที่สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) และเป็นที่ปรึกษาด้านการเงินและการบริหารความเสี่ยงทางการเงิน

ทำงานการเมืองครั้งแรกที่กระทรวงแรงงาน ในสมัยที่ “บิ๊กบี้” พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล เป็นรมว.แรงงงาน ซึ่งได้รับมอบหมายให้ดูแลยุทธศาสตร์การลงทุนของกองทุนประกันสังคม โดยดูเรื่องการบริหารเงินตอบแทนการลงทุน

เมื่อพล.อ.ศิริชัย ลาออก นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี (ฝ่ายเศรษฐกิจ) จึงดึงมาช่วยงานที่กระทรวงการคลัง ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรี นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

เมื่อการเลือกตั้ง 2562 เกิดขึ้น ได้เข้าร่วมกับพปชร. ลงสมัครเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ อยู่ในลำดับที่ 5 ซึ่งถือว่ารับประกันการเป็นส.ส.อย่างแน่นอน   

โดยว่ากันว่า ศ.ดร.นฤมล มีบทบาทสำคัญในการช่วยเสนอแนะและร่างนโยบายให้กับพรรคพปชร. ใช้หาเสียง โดยเฉพาะนโยบายเกี่ยวกับด้านการเกษตร มารดาประชารัฐ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ(บัตรคนจน)

หลังการเลือกตั้งได้รับเลือกให้เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้รับการชักชวนจากผู้ใหญ่ให้มาเป็นโฆษกรัฐบาล จึงได้ลาออกจากส.ส.บัญชีรายชื่อ มารับตำแหน่งโฆษกรัฐบาล

เส้นทางการเมืองที่ผ่าน คนใกล้ชิดต่างเป็นที่รู้กันดีว่า ศ.ดร.นฤมล เติบโตและได้รับการสนับสนุน กรุยทางมาโดยใคร นั่นคือ หัวหน้า 4 กุมาร “สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” แต่ช่วงที่ผ่านมา ที่เกิดความขัดแย้งขึ้นในพปชร.

เรื่องการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคจาก อุตตม สาวนายน มาเป็น พล.อ.ประวิตร ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นการตีวัวกระคาด เพราะจริงๆ คือความขัดแย้งกันระดับหัว อย่าง นายสมคิดกับพล.อ.ประวิตร

จะเห็นได้ว่าช่วงที่ผ่านมา ศ.ดร.นฤมล จะปรากฎตัวอยู่ข้างกายพล.อ.ประวิตร อยู่เสมอๆ ไม่ว่าจะไปที่ไหน จึงถูกจับตามองเป็นพิเศษว่า ศ.ดร.นฤมล ไม่ใช่เด็กในมุ้งนายสมคิดและไม่ใช่ทีม 4 กุมารแล้วหรือ

จนสุดท้ายปรากฎภาพจับมือกันของแกนนำพปชร.ที่ไปเทียบเชิญพล.อ.ประวิตร นั่งหัวหน้าพรรคที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ และได้รับเลือกเป็นเหรัญญิกพรรค ถูกเลือกเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรค

จึงต้องจับตาดูกันว่า ท้ายที่สุดแล้วในการปรับครม.ที่จะเกิดในไม่ช้า อาจจะปรากฎชื่อของ ศ.ดร.นฤมล อยู่ในทำเนียบครม.ชุดต่อไปหรือไม่ ??

“บิ๊กป้อม” รับเทียบเชิญ นั่งหัวหน้าพปชร.แล้ว กำชับต่อไปห้ามแตกแยก

ลือ "นฤมล ภิญโญสินวัฒน์" ดีล "ฌอน บูรณะหิรัญ" จัดอีเวนต์ ทำคลิปชม "บิ๊กป้อม"

 

 

                     

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ