สาธิตเกษตร เข้มงวดดูแลเด็กเล็ก สลับเรียนคนละ 2 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้เป็นวันที่ 2 แล้วสำหรับการเปิดเทอม แต่สำหรับเด็กเล็ก ของโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วันนี้เป็นวันเปิดเทอมวันแรก ด้วยจำนวนเด็กเล็กกว่าหนึ่งพันคน ทำให้ต้องมีมาตรการที่เข้มงวดกว่าโรงเรียนมัธยม

ศธ.เตรียมประกาศเกณฑ์การสอบใหม่ ช่วยเด็กยุค โควิด-19

โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้แบ่งทางเข้าเป็น 2 จุด เพื่อลดความแออัดของนักเรียน เมื่อนักเรียนมาถึงแล้ว จะต้องผ่านจุดคัดกรองหน้าประตูทางเข้า โดยการเดินผ่านเครื่องเทอร์โมสแกนและล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ฟู้ดเกรดที่สามารถฆ่าเชื้อได้และปลอดภัยกับเด็กเล็ก

จากนั้น นักเรียนจะเดินเข้าห้องเรียนของตัวเอง ทำกิจกรรมเคารพธงชาติและสวดมนต์ที่ห้องเรียน ไม่มีการทำกิจกรรมกลางแจ้ง เสร็จแล้วจะเริ่มเรียนทันที โดย จัดให้นักเรียนนั่งโต๊ะ 1 ตัว เว้น 1 ตัว 1 ห้องเรียน นักเรียนไม่เกิน 20 คน

สำหรับการเรียนการสอนได้จัดแบ่งนักเรียนเป็น 2 กลุ่ม ตามเลขที่ สลับมาเรียนคนละ 2 วัน กลุ่มแรกเรียนวันจันทร์และวันพฤหัสบดี กลุ่มที่สองเรียนวันอังคารและวันศุกร์ ส่วนวันพุธจะไม่มีการเรียนการสอนที่โรงเรียน แต่จะเป็นการเรียนการสอนออนไลน์ให้เรียนที่บ้านได้ โดยมีการจัดห้องสำหรับสอนออนไลน์ให้ครูแต่ละรายวิชาใช้ในการสอน

สำหรับโรงอาหาร โต๊ะ 1 ตัว สามารถนั่งได้ 4 คน โดยมีแผงพลาสติกกั้นระหว่างโต๊ะเอาไว้เพื่อป้องกันละอองฝอยจากน้ำลายกระเด็น ส่วนพักเที่ยง ไม่มีการแบ่งช่วงเวลาแต่นักเรียนจะค่อย ๆ ทยอยลงมาพักเที่ยงพร้อมกัน แต่จะไม่เกิดความแออัด เพราะพื้นที่ในโรงอาหารเพียงพอต่อจำนวนนักเรียน

เปิดเทอม 1 ก.ค.63! สธ.แนะ โรงเรียน 6 มาตรการ รับมือโควิด-19

ส่วนความกังวลเรื่องเนื้อหาการเรียนของผู้ปกครองเมื่อต้องเรียนออนไลน์ที่บ้าน ดร.ผกามาศ นันทจีวรวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เผยว่า ผู้ปกครองบางส่วนจะกังวลว่าเมื่อเรียนออนไลน์เนื้อหาจะไม่ครบถ้วน เหมือนเรียนที่โรงเรียนและคะแนนสอบจะออกมาไม่ดี ทางโรงเรียนมีการปรับการวัดผล ประเมินผล และปรับเนื้อหาให้มีความสอดคล้อง

ดร.ผกามาศ ยังยืนยันด้วยว่า มาตรการที่ใช้ จะมีความเข้มงวดทุกจุด เน้นความปลอดภัยของนักเรียนเป็นหลัก

ส่วนความกังวลของผู้ปกครองที่ว่า เมื่อมีการแบ่งนักเรียนเป็น 2 กลุ่ม จำนวนครูผู้สอนจะเพียงพอต่อนักเรียนหรือไม่ ผอ.ยืนยันว่าจำนวนครูผู้สอนเพียงพอต่อการเรียนการสอนแน่นอน เพียงแต่ครูต้องทำงานหนักขึ้น เพราะต้องสอนเรื่องเดียวกัน 2 ครั้ง ตามการแบ่งกลุ่มนักเรียน จากเดิมสอน 15 คาบ จะต้องสอนเพิ่มเป็น 30 คาบ ซึ่งครูผู้สอนทำงานอย่างเต็มที่และทุ่มเททุกคน

ผู้เชี่ยวชาญ แนะเปิดศูนย์เด็กเล็กลดอุบัติเหตุในบ้าน

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ