ลุงแท็กซี่ น้ำใจงาม เก็บถุงเงินสด 100,000 คืนเจ้าของ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คนขับแท็กซี่น้ำใจงามเก็บเงิน 100,000 บาท หลังผู้โดยสารลืมทิ้งไว้ ก่อนประสาน ตร.ติดต่อเจ้าของมารับคืน

แท็กซี่เก็บเงินได้ 4 แสน ส่งคืนนักท่องเที่ยวชาวจีน

ตำรวจ สภ.คูคต จ.ปทุมธานี ร่วมเป็นสักขีพยาน การรับมอบคืนเงินและทรัพย์สินแก่ นางสาวธารีรัตน์ นระโพธิ์ อายุ 42 ปี เจ้าของร้านขายชุดนักเรียน เจ้าของเงินสดรวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท หลังจากลืมไว้บนรถแท็กซี่ สีเขียว-เหลือง ทะเบียน 1มข 5958 กรุงเทพมหานคร แล้วปรากฏว่า นายสุพจ แพไธสงค์ อายุ 68 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ ได้เก็บมาส่งคืนยัง สภ.คูคต เพื่อให้ติดตามหาเจ้าของดังกล่าว

นายสุพจ แพไธสงค์ คนขับแท็กซี่ กล่าวว่า ปกติแล้วตนเองขับรถแท็กซี่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ วันนั้นกำลังจะขับรถกลับบ้านย่านลำลูกกา ตั้งใจว่าจะไม่รับผู้โดยสารแล้ว ขณะขับรถมีผู้โดยสารหญิง 2 คนเรียกจึงได้รับไปส่ง เนื่องจากเห็นว่ายังไม่ 3 ทุ่ม เมื่อรับมาแล้วได้ไปส่งผู้โยสารที่ย่านถนนเรียบทางด่วนรามอินทรา โดยเรียกค่าโดยสารไป 130 บาท หลังจากนั้นจึงได้ขับรถเพื่อกลับบ้าน แต่ก็มีผู้โดยสารหญิงมาโบกเรียกอีก ตนจึงจอดถามทราบว่ากระเป๋าเงินเขาหายไม่มีเงิน ช่วยไปส่งย่านปากเกร็ดหน่อย จึงถามไปว่าค่ารถเท่าไร หญิงสาวคนนั้นบอกว่า 80 บาท ขณะนั้นผมอยากกลับบ้านแล้ว จึงได้มอบเงินให้เขาไป 100 บาท เป็นค่าโดยสารเพื่อให้เรียนรถคันอื่น จากนั้นผมได้กลับถึงบ้านก็นอน จนกระทั่งเวลา 10โมงเช้า ผมได้มาทำความสะอาดรถ จึงได้พบว่ามีผู้โดยสารลืมถุงไว้เมื่อเปิดดูพบว่ามีเงินสดจำนวนมาก จึงรีบไปส่งมอบให้ตำรวจ โดยที่ไม่ได้ดูในถุงว่ามีเงินเท่าไร เนื่องจากกลัวว่าเงินเขาจะหาย

โดยนางสาวธารีรัตน์ กล่าวว่า ได้เรียกรถแท็กซี่บริเวณมินิมาร์ทนิมิตรใหม่ เพื่อจะไปลงที่เรียบด่วนย่านรามอินทราพร้อมกับลูกสาว โดยได้เบิกเงินสดจำนวน 100,000 บาทและได้ใส่ไว้ในถุงพลาสติกสีขาว เพื่อที่จะมอบให้ลูกสาวหลังจากเรียนจบปริญญาตรี ซึ่งขณะลงจากรถแท็กซี่ได้ลืมถุงเงินไว้ที่เบาะหลัง โดยมารู้ตัวอีกครั้งก็ตอนที่รถแท็กซี่ขับออกไปแล้ว ต่อมาผู้กำกับสภ.คูคต ได้โทรแจ้งมาว่า คนขับรถแท็กซี่จะนำเงินที่ลืมไว้บนรถมามอบให้ที่ สภ. คูคต ตนเองถึงกับน้ำตาไหลไม่รู้ว่าจะกล่าวขอบคุณอย่างไรตื่นตันใจกับสังคมไทยที่มีคนดีๆอีกมากมาย แม้ตนเองก็ไม่ใช่คนที่มีเงินร่ำรวยมากมาย แต่ก็ตั้งใจที่จะมอบสินน้ำใจให้กับคนขับแท็กชี่น้ำใจงามท่านนี้

มอบตัวแล้ว !! มอไซค์หัวร้อน หมวกกันน็อกฟาดตาแท็กซี่เลือดอาบ

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ