เจ้าของโรงพยาบาลบังกลาเทศถูกจับข้อหา “ออกผลโควิด-19 ปลอม”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจบังกลาเทศจับกุมเจ้าของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งออกเอกสารการตรวจโควิด-19 ปลอมให้กับผู้ที่ต้องการ โดยเฉพาะผู้ที่จะเดินทางไปต่างประเทศ

เมื่อวาน (15 ก.ค.) ตำรวจในบังคลาเทศจับกุมเจ้าของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งขณะพยายามหลบหนีไปยังอินเดียโดยปลอมตัวเป็นผู้หญิง หลังถูกตั้งขอหาออกเอกสารผลตรวจโควิด-19 อันเป็นเท็จ สำหรับผู้ที่ต้องการเอกสารประกอบการเดินทางออกนอกประเทศ

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 16 ก.ค. 63

บังกลาเทศ กักโรฮิงญา 15,000 คน หลังติดโควิด-19 ในค่ายเกือบ 30 ราย

การจับกุม มูฮัมหมัด ชาฮิด (Muhammad Shahid) อายุ 42 ปี ใช้เวลานาน 9 วัน หลังจากมีข้อกล่าวหาว่า เขาออกผลตรวจเท็จแก่ผู้ที่มาทำเอกสารตรวจเชื้อโควิด-19 โดยบอกว่าปลอดโรคแม้ยังไม่ได้ทำการทดสอบ ชาฮิดเป็นหนึ่งใน 12 ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมโดยเจ้าหน้าที่ในบังคลาเทศในคดีดังกล่าว

พันเอกอาชิก เบลลาห์ (Ashik Bellah) โฆษกของกองพลเคลื่อนที่เร็ว (RAB) กล่าวว่า “ผู้ต้องสงสัยถูกจับกุมที่ริมฝั่งแม่น้ำ ในขณะที่เขากำลังพยายามหลบหนีไปยังอินเดียพร้อมผ้าคลุมหน้า ... คลินิกของเขาทำการทดสอบ HIV 10,500 ครั้งซึ่ง 4,200 ครั้งเป็นการตรวจจริง ในขณะที่อีก 6,300 ครั้งที่เหลือเป็นการตรวจปลอมปลอม แม้ไม่มีการทดสอบ”

ชาฮิดถูกกล่าวหาว่า เรียกเก็บเงินสำหรับผลการทดสอบโควิด-19 ที่เป็นลบและการรักษาผู้ป่วย ขณะที่โรงพยาบาลอีกแห่งซึ่งเขาเป็นเจ้าของประกาศให้การรักษาฟรีในกรุงธากา (Dhaka) เมืองหลวงของบังกลาเทศ

นอกจากนี้ ภรรยาของเขา และรวมถึงแพทย์ชื่อดัง ก็ถูกจับในข้อหาออกผลการทดสอบโควิด-19 เท็จเช่นกัน

องค์กรสิทธิมนุษยชนข้ามชาติ (UKOP) กล่าวว่า การทุจริตเหล่านี้อาจเป็นอันตรายต่อแรงงานอพยพที่ต้องการเดินทางไปต่างประเทศอย่างจริงจัง เพราะส่งเงินกลับเข้าประเทศจากแรงงานเหล่านี้มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจของบังกลาเทศ

อิตาลีได้ระงับเที่ยวบินเมื่อสัปดาห์ที่แล้วระหว่างโรมและบังคลาเทศ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการจำกัดการแพร่กระจายของโควิด-19 เนื่องจากพบว่า ผู้โดยสารจำนวนมากที่เดินทางมาจากธากาติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

ปัจจุบัน บังกลาเทศมีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมกว่า 193,000 ราย เสียชีวิต 2,457 ราย แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพกล่าวว่า จำนวนที่แท้จริงน่าจะสูงกว่านี้มาก เนื่องจากมีการตรวจไม่เพียงพอ

ตร.คาด ปลอมใบผลตรวจโควิด อาจใช้เคลมเงินประกัน

รวบหนุ่ม เปิดเพจรับจ้างปลอมใบรับรองผลตรวจโควิด-19

เรียบเรียงจาก Reuters

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ