สมาชิกครอบครัว 14 คนติดโควิด-19 หลังรับประทานอาหารร่วมกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาชิกครอบครัวหนึ่งจำนวน 14 คนในรัฐเท็กซัส ติดโควิด-19 หลังรับประทานอาหารร่วมกัน และหนึ่งในนั้นเสียชีวิต

จากการรับประทานอาหารร่วมกันกับสมาชิกในครอบครัวอย่างมีความสุข สุดท้ายกลับกลายเป็นเรื่องน่าเศร้าเมื่อสมาชิกทั้ง 14 คนบนโต๊ะอาหารมีผลทดสอบออกมาเป็นบวกว่าพวกเขาติด โควิด-19

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 28 ก.ค. 63

โทนี่ กรีน ซึ่งเป็นเจ้าภาพในการจัดมื้อดังกล่าว เล่าว่า เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมาเขาและครอบครัวร่วมรับประทานอาหารกับพ่อแม่และสมาชิกในครอบครัวคนอื่นๆ  ซึ่งแน่นอนเขาและภรรยาไม่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัยรวมถึงทุกๆ คนด้วย

จากนั้นวันรุ่งขึ้น (15 ก.ค.) โทนี่ กรีน รู้สึกไม่สบายก่อนที่จะได้รับการตรวจในภายหลังว่าติดโควิด-19  จากนั้นสมาชิกคนอื่นๆ เริ่มป่วยและรู้สึกไม่สบายเช่นกัน ซึ่งหนึ่งในนั้นมีคู่ที่เพิ่งให้กำเนิดลูกน้อยหลังรับประทานอาหารมื้อดังกล่าวด้วย โดยพ่อและแม่ของเด็กติดโควิด-19 เช่นกัน

แต่ที่แย่ไปกว่านั้น นายราฟาเอล เซฮา พ่อตาของกรีน  ที่ป่วยโควิด-19 เช่นกัน ต้องสูยเสียคุณแม่ของเขาวัย 68 ปี ซึ่งพักรักษาตัวอยู่ห้องถัดจากนายราฟาเอล โดยใช้เครื่องช่วยหายใจนานถึง 11 วัน ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมาจากภาวะแทรกซ้อนของโรคปอดบวม

โควิด-19 ทั่วโลกติดเชื้อทะลุ 16 ล้านคน

 “มันเป็นเรื่องน่าเศร้าอย่างมากเมื่อแม่ของเขาจากไปโดยที่ไม่มีครอบครัวอยู่ข้างๆเธอ”  โทนี่ กรีน ให้สัมภาษณ์ ราฟาเอลไม่สามารถไปงานศพของแม่และกล่าวคำอำลาเธอเป็นครั้งสุดท้ายได้ ซึ่งพิธีศพถูกจัดขึ้นโดยมีสมาชิกครอบครัวเพียง 10 คน

โทนี่ กรีน รักษาตัวที่แผนกฉุกเฉิน โรงพยาบาล Medical City Dallas เป็นเวลา 3 วัน ซึ่งเขารู้สึกผิดและเจ็บปวดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งในวันนั้นไม่มีใครแสดงอาการป่วยใดๆ ออกมา

เรียบเรียงจาก CNBC

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ