เสนอรัฐบาล เปิดประเทศ สร้าง “ภูเก็ต โมเดล”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจ.ภูเก็ต เสนอรัฐบาลเปิดประเทศ สร้าง “ภูเก็ต โมเดล” เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เฉพาะกลุ่มตลาดบนที่มีกำลังซื้อ เช่น เครื่องบินเช่าเหมาลำ หรือ ไพรเวทเจ็ท (Private Jet) ย้ำรูปแบบนี้ไม่ใช่ Travel Bubble หลังครึ่งปีแรก ภูเก็ตสูญรายได้ไปกว่า 160,000 ล้านบาท

โรงแรม ท่องเที่ยว “ขาย - ปิดกิจการ” เซ่นพิษ โควิด-19

ในงานแถลงข่าว “ภูเก็ต เด็ดทั้งเกาะ” ที่มีผู้ประกอบการโรงแรมที่พักกว่า 35 ราย มาออกบูทจำหน่ายแพ็คเกจราคาพิเศษ ที่ ศูนย์การค้าสยามพารากอน นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้ ภูเก็ตมีความพร้อม ในการรองรับนักท่องเที่ยว โดยมีโรงแรมแล้วถึง 50 % จากที่มีทั้งหมด 1,500 แห่งในจังหวัด โดยยอมรับว่าจังหวัดภูเก็ตมีความจำเป็น ที่ต้องพึ่งพานักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งหากไม่มีการเริ่มปลดล็อกต่างชาติเดินทางเข้ามาในปี 2563 จะสูญรายได้ตลอดปีถึง 360,000 ล้านบาท จากปัจจุบันช่วงครึ่งปีแรกสูญเสียรายได้แล้ว 160,000 ล้านบาท

ดังนั้นจึงเสนอสร้าง “ภูเก็ต โมเดล” เปิดรับนักท่องเที่ยวเฉพาะกลุ่ม เช่น “Private Jet” เครื่องบินส่วนตัว ของลูกค้าต่างชาติระดับบน ที่มีกำลังซื้อ และ “Charter flight” เที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำ ซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ ยินยอมที่จะกักตัวแบบ Alternative State Quarantine หรือ ASQ คือ ใช้สถานที่กักตัวทางเลือก ซึ่งขณะนี้ ภูเก็ตมีโรงแรมที่ขึ้นทะเบียน ASQ พร้อมแล้ว 3 แห่ง และรออนุมัติอีก 16 แห่ง และย้ำว่า รูปแบบนักท่องเที่ยวเฉพาะกลุ่มที่ภูเก็ตเสนอนี้ โดยไม่ใช่ “Travel Bubble” และต่างชาติที่แจ้งความประสงค์ที่จะเดินทางเข้า ก็ยินยอมที่จะกักตัว 14 วัน ก่อนจะออกเดินทางไปท่องเที่ยว

นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ระบุต่อว่า กลุ่ม “Private Jet” ประเทศที่แสดงความประสงค์ของเดินทางเข้ามา ได้แก่ ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย ส่วนกลุ่ม “Charter flight” เป็นกลุ่มประเทศยุโรปที่ต้องการเดินทางมา ขณะที่ความพร้อมของคนในพื้นที่ นายภูมิกิตติ์ เชื่อว่าทุกคนมีความเข้าใจว่าภูเก็ตต้องพึ่งพานักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งตนได้มีการนำเสนอแนวทางในการรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ ไปยังคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อของจังหวัดแล้ว และคาดว่าจะมีการนำเสนอตามขั้นตอนต่อไป

ขณะที่สมาคมอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต เปิดเผยว่า ราคาที่ดินและที่อยู่อาศัยในจังหวัดภูเก็ต ยังเติบโตสวนทางพิษโควิด-19 แม้หลายธุรกิจจะได้รับผลกระทบ โดยตัวเลขการโอนอสังหาริมทรัพย์ในเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมามีมากถึง 4,100 ราย มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท สวนทางกับพื้นที่อื่นๆ มั่นใจว่าหากรัฐบาลควบคุมการแพร่ระบาดของโรคได้ดีและมาตรการช่วยเหลือภาครัฐ ทั้งการผ่อนปรน การปรับโครงสร้างหนี้ นโยบายลดหย่อนภาษีที่ดิน ที่ี่อยู่อาศัยในภูเก็ตน่าจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นในช่วงปลายปีนี้อย่างแน่นอน เนื่องจากศักยภาพด้านธรรมชาติสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัยด้านสาธารณสุข ราคาที่ดินและที่อยู่อาศัยในพื้นที่ยังมีราคาถูกกว่าอีกหลายประเทศทั้งเอเชียและยุโรปอีกด้วย

โรงแรม-สายการบิน จัดโปรฯ ดึงคนไทยเที่ยวสมุย

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ