ปธน.โบลโซนาโรของบราซิลเผย ตนมี “เชื้อรา” ในปอด หลังเพิ่งหายโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลตรวจโควิด-19 ของประธานาธิบดีบราซิลเพิ่งเป็นลบเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่เขากลับพบเชื้อราในปอดของตนซ้ำ

ประธานาธิบดีบราซิล ชาอีร์ โบลโซนาโร (Jair Bolsonaro) กล่าวว่า ขณะนี้เขากำลังใช้ยาปฏิชีวนะรักษาการติดเชื้อซึ่งทำให้เขารู้สึกอ่อนแอ โดยระบุว่าเขาตรวจพบ “เชื้อรา” ในปอดของเขา

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 31 ก.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 31 ก.ค. 63

“ผมเพิ่งตรวจเลือด ผมรู้สึกอ่อนแอเมื่อวานนี้ พวกเขาพบว่ามีการติดเชื้อนิดหน่อยตอนนี้ฉันติดยาปฏิชีวนะแล้ว” โบลโซนาโรพูดในวิดีโอสตรีมมิ่ง

“หลังจากใช้เวลา 20 วันอยู่แต่ในบ้าน ผมมีปัญหาอื่น ๆ ผมมีเชื้อราในปอด” ก่อนหน้านี้โบลโซนาโรตรวจพบเชื้อโควิด-19 ทำให้เขาต้องพักอยู่แต่ในบ้านพักประจำตำแหน่งนานเกือบ 3 สัปดาห์ เขาตรวจพบโควิด-19 เป็นบวกในวันที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และเพิ่งมีผลตรวจเป็นลบเมื่อวันเสาร์ (26 ก.ค.)

อย่างไรก็ตาม เมื่อวาน (30 ก.ค.) มิเชลล์ โบลโซนาโร (Michelle Bolsonaro) ภรรยาของชาอีร์กลับพบผลทดสอบโควิด-19 เป็นบวก ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มาร์กอส ปอนเตส (Marcos Pontes) ได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เช่นกัน แต่ผลออกมาเป็นลบ นับเป็นรัฐมนตรีคนที่ 5 ที่ได้เปิดเผยผลการวินิจฉัย

ในขณะเดียวกัน บราซิลรายงานพบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 57,837 รายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และเสียชีวิตเพิ่มจากโรคนี้ 1,129 ราย

ปัจจุบัน บราซิลมีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมมากกว่า 2.6 ล้านรายนับตั้งแต่มีการระบาดใหญ่ ในขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการเพิ่มขึ้นเป็น 91,263 ราย

แพทย์-พยาบาลบราซิล ร้องศาลโลกสอบสวน รัฐบาลรับมือ โควิด-19 ล้มเหลว

ปธน.บราซิลออกพบผู้สนับสนุน หลังผลตรวจโควิดเป็นลบแล้ว

เรียบเรียงจาก Reuters

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ