ปส.บุกจับเครือข่ายเฮโรอีนข้ามชาติซุกกระป๋องแป้งส่งไต้หวัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังบุกเข้าตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่งที่ย่านห้วยขวาง พร้อมจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายเฮโรอีนข้ามชาติ โดยนำยาเสพติดซุกซ่อนในกระป๋องแป้ง ก่อนส่งไปขายที่ประเทศไต้หวัน

'บิ๊กแป๊ะ' แทคทีม 'บิ๊กใหม่' เค้นโชเฟอร์รถบรรทุก ขนยาเสพติดมูลค่า 1,600 ล้านบาท

รวบพ่อค้ายา ยึดของกลาง 4 ล้านเม็ด ก่อนถูกกระจายเข้าผับบาร์

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด 1 พร้อมชุดสยบไพรี กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำหมายศาลเข้าตรวจค้นที่บ้านพักหลังหนึ่ง ย่านห้วยขวาง   โดยบ้านหลังนี้เป็นบ้านภรรยาของ นายเป็นไทย ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่ถูกจับกุมตัวได้ก่อนหน้านี้  จากการตรวจค้นว่าบ้านหลังดังกล่าวมีผู้อยู่อาศัยเป็นผู้ใหญ่ 8 คน และเด็ก 1 คน  เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญให้มานั่งรวมกัน ก่อนที่ชุดสยบไพรีจะขึ้นไปตรวจค้นชั้นบน เบื้องต้นพบเอกสารหลักฐานจำนวนมาก และสมุดบัญชีธนาคารอีกจำนวนหนึ่ง  จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ด้าน พล.ต.ต. กฤษณ์ วาฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 1 เปิดเผยว่า หลังเจ้าหน้าที่ทำการจับกุมนายเป็นไทย ผู้ต้องหาในคดียาเสพติดได้ที่บริษัทขนส่งพัสดุเอกชนแห่งหนึ่งย่านห้วยขวางเมื่อวานนี้  ซึ่งตำรวจพบข้อมูลว่านายเป็นไทย เกี่ยวข้องกับขบวนการค้าเฮโรอีนข้ามชาติ โดยทำหน้าที่เป็นผู้ขนส่งยาเสพติดให้กับกลุ่มคนที่มีหน้าที่บรรจุยาเสพติดใส่ในกระป๋องแป้ง และบางส่วนก็ใส่ในซองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ก่อนจะส่งต่อไปยังเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ จากแนวทางการสืบสวนพบว่าผู้ต้องรายนี้ ทำมาแล้วกว่า 10 ครั้ง

จากการตรวจสอบพบเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งผู้ต้องหารายนี้ไปรับเฮโรอีนจากเครือข่ายยาเสพติดทางภาคเหนือจังหวัดเชียงรายและนำมาซุกซ่อนในล้อรถ  โดยมีนายเป็นไทยคอยทำหน้าที่รับส่งล้อรถที่บรรจุเฮโรอีนไปยังบ้านหลังหนึ่งย่านรามคำแหง และมีผู้ต้องหาอีกรายที่ถูกจับกุมเป็นผู้บรรจุเฮโรอีนใส่ในกระป๋องแป้ง และซองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป  และบางครั้งก็นำมาบรรจุที่บ้านของนายเป็นไทยด้วย

จากนั้นขบวนการดังกล่าวก็จะนำยาเสพติดไปส่งให้กับชาวไต้หวัน ที่เดินทางมารอรับยาเสพติดเพื่อส่งไปยังปลายทาง  โดยการขนส่งแต่ละครั้งจะแตกต่างกันไป  บางครั้งจะโหลดสิ่งของไปพร้อมกับการโดยสารเครื่องบิน แต่หากมีการตรวจค้นที่เข้มงวดก็จะเปลี่ยนไปส่งทางพัสดุกับบริษัทรับส่งสินค้าต่างประเทศ 

สำหรับยาเสพติดที่ขบวนการดังกล่าวส่งไปไต้หวัน ส่วนใหญ่จะเป็นเคตามีน หรือ เฮโรอีน เนื่องจากได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก  แต่แนวทางการสืบสวนเชื่อว่าน่าจะมีการส่งต่อไปยังประเทศญี่ปุ่น เพราะจะทำให้ยาเสพติดราคาพุ่งสูงขึ้นอีกหลายเท่าตัว

ส่วนที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 6   ทำการจับกุมเครือข่ายยาเสพติด  โดยมีผู้ต้องหารวม 6 คน พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 10,000 เม็ด และกัญชาแห้งอัดแท่ง น้ำหนักรวม 520 กิโลกรัม  จากการผู้ต้องหาให้การสารภาพว่า ไปรับยาบ้าและกัญชาแท่งมาจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อจะนำไปส่งขายที่จังหวัดสมุทรปราการ

พล.ต.ท.อภิชาติ  ศิริสิทธิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6  เปิดเผยว่า ปฏิบัติการดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลจากการจับกุมผู้ต้องหาในคดียาบ้าจำนวน 2 คน  โดยให้การรับสารภาพว่ารับยาเสพติดมาจากเครือข่ายรายใหญ่อีกทอดหนึ่ง  จึงได้ทำการสืบสวนพบว่าเครือข่ายดังกล่าวจะมีการลักลอบขนกัญชาจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาทางจังหวัดเพชรบูรณ์โดยใช้เส้นทางสายวังสะพุง-หล่มเก่า กระทั่งพบขบวนรถเก๋งต้องสงสัยจำนวน 2 คัน จึงได้ทำการเรียกตรวจค้นพบกัญชาอัดแท่งซุกซ่อนอยู่ในกระสอบ น้ำหนักรวม 520 กิโลกรัม พร้อมด้วยผู้ต้องหา 4 คน

เบื้องต้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ