ผู้ประกันตนมาตรา 33 เฮ! ประกันสังคม โอนเงินชดเชย 15,000 บาท 28 ส.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประกันสังคม พร้อมจ่ายเงินชดเชยรายได้ 15,000 บาท ตามมาตรการชดเชยรายได้ให้ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ซึ่งเป็นลูกจ้างของสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งยังไม่ได้รับการเยียวยา โดยการโอนเข้าบัญชีให้ผู้ประกันตนภายในวันที่ 28 ส.ค.นี้

สถานการณ์เด่นรอบโลก 27 ส.ค. 2563

พบติดเชื้อ โควิด-19 รายใหม่ 1 รายเป็นชายสัญชาติอินเดีย

วันนี้ 27 ส.ค. 2563 นางพิศมัย นิธิไพบูลย์ รองเลขาธิการ สำนักงานประกันสังคม (สปส.) ในฐานะโฆษก สปส.เปิดเผยว่า ขณะนี้กระทวงการคลังได้จัดสรรโอนเงินงบประมาณโครงการ "มาตรการชดเชยรายได้แก่ลูกจ้างของสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) ซึ่งยังไม่ได้รับการช่วยเหลือเยียวยา" เพื่อให้ สปส.โอนเงินช่วยเหลือให้กับผู้ประกันตน มาตรา 33 ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งเคยยื่นรับเงินกรณีว่างงานด้วยเหตุสุดวิสัยแต่ไม่ได้รับการชดเชยรายได้ เนื่องจากส่งเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคมยังไม่ครบ 6 เดือน ภายใน 15 เดือน โดย สปส.จะโอนงินเข้าบัญชีผู้ประกันตนในวันที่ 28 ส.ค.นี้ โดยไม่ต้องเดินทางมาติดต่อยัง สปส.แต่อย่างใด และเมื่อโอนเงินแล้ว สปส.จะจัดส่ง SMS แจ้งให้ผู้ประกันตนทราบทันที

ไขทุกข้อข้องใจ คุณสมบัติ 'ผู้ประกันตนตามมาตรา 33' ได้เงิน 15,000 เยียวยาโควิด

คุณสมบัติของผู้ประกันตนที่มีสิทธิได้รับเงินเยียวยาตามโครงการฯ ดังกล่าวว่า จะต้องเป็นผู้ประกันตน มาตรา 33 มีสัญชาติไทย อยู่ในกิจการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในช่วงเดือน มี.ค.-พ.ค. 2563 จ่ายเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคมไม่ครบ 6 เดือน ภายใน 15 เดือน นับย้อนตั้งแต่งวดเดือน มี.ค.2563 ขึ้นไป และไม่ได้รับเงินเยียวยาจากกระทรวงการคลัง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หรือกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ทั้งนี้ ผู้ประกันตนสามารถตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิได้ที่เว็บไซต์ www.sso.go.th

สปส.เคาะ ลูกจ้างมาตรา 33 ปิดกิจการชั่วคราว รับเงินเยียวยา 3 เดือน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ