งานเข้าไม่หยุด! รู้จัก 'เต้ -มงคลกิตติ์' ส.ส.เลือดร้อน ภรรยา 2 ลูก 4 เศรษฐี 200 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




งานเข้า “เต้ พระราม7”  นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ แกนนำพรรคเล็กร่วมรัฐบาล  เมื่อมีคลิปเสียง กล่าวหาพัวพันดีลลับกับผู้ประกอบการ จนนายสิระ เจนจาคะ เรียกสอบ!

ส.ส.เต้ 007 เผย รู้สึกเฉยๆ คลิปเสียงเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ช่วงแทรกซึมตรวจสอบทุจริต

“เต้ มงคลกิตติ์” ลั่น ลูกผู้ชาย ฆ่าได้หยามไม่ได้ หลังปะทะ “สิระ” กลางรัฐสภา

หลังสัปดาห์ก่อน ออกมาเปิดศึก โพสต์เฟซบุ๊ก ให้นายกรัฐมนตรี "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ลาออกจากตำแหน่งเพื่อแก้วิกฤตการเมือง จนเหล่า ส.ส.องครักษ์ พิทักษ์บิ๊กตู่ ออกมาตอบโต้ ทั้ง นายสิระ เจนจาคะ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จนเป็นสีสันเผ็ดร้อนในสภาฯ ทั้งท้าชก ขึ้นโรงพัก ร้องจริยธรรมส.ส. ฟ้องศาล ทำให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯต้องหย่าศึก สั่งเบรกก่อนจะมีเรื่องวิวาทหนักให้กระทบภาพลักษณ์สภาฯไปมากกว่านี้ กระทั่งปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เต้ มงคลกิตติ์ ออกมาขอโทษขอโพย ส.ส.สิระ

แต่ไม่วายมีคลิปเสียงลับ อ้างว่าเป็น ส.ส. ต.เต่า ดีลเรื่อง(ไม่) ลับ กับตัวแทนบริษัทเอกชนทำธุรกิจรับติดตั้งกล้องวงจรปิดและเข้าไปเกี่ยวข้องกับโครงการของกระทรวงศึกษาธิการ

เรื่องนี้นายสิระ ออกมาเปิดประเด็น ว่ามีคนส่งคลิปและภาพลับให้ ล่าสุด สิระ เจนจาคะ เผยว่าตนเองมีภาพและคลิป และจะเรียก  เต้ - มงคลกิตติ์ มาสอบถามขีดเส้นตาย 1ก.ย.ไม่มาชี้แจงจะให้ประชาชนช่วยดูทั้งภาพทั้งเสียง  

ขณะที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จะเดินทางไป ยื่นสอบ นายมงคงกิตติ์ ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)  

เจ้าตัว "เต้ มงคลกิตติ์" ที่ถูกพาดพิง ออกมายืนยันว่าไม่มีเรื่องผลประโยชน์มาเกี่ยวข้อง เป็นเรื่องธรรมดาของการเดินหน้าชนตรวจสอบทุจริตหลายโครงการ รู้สึกเฉยๆ และว่าการเข้าไปสอบจับทุจริตบางครั้งต้องเข้าไปแทรกซึม

"เต้ มงคลกิตติ์" จี้ "ประยุทธ์" ลาออก รักษาบ้านเมือง

รู้จัก เต้ - มงคงกิตติ์ สุขสินธารานนท์  หรือ ชื่อเดิม ธนะ สุขสินธารานนท์ เกิด 25 กันยายน 2524  เกิดที่ จ. พิษณุโลก จบมัธยมศึกษา โรงรียนพิษณุโลกพิทยาคม ปริญญาตรีและปริญญาโท วิศวะพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  รัฐศาสตรมหาบัณฑิต (การเมืองการปกครอง) จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์   

เคยเป็นเลขาธิการคณะกรรมการภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นแห่งชาติ (ภตช.) เคยอาจารย์พิเศษ โรงเรียนจิตรลดา เป็นติวเตอร์โรงเรียนกวดวิชา  ทำงานวิศวะไฟฟ้า  และเป็นนักการเมือง ที่มักออกมาเคลื่อนไหว ตรวจสอบทุจริต และแสดงความคิดเห็นเป็นกระแสสังคม  

ประกาศตนเป็นนักเลงมาก่อน เลือดร้อน มาตั้งแต่เรียน

“มงคลกิตติ์”ขอให้ฟังเสียงปชช. หลังพรรคเล็กดันนั่งรมต.

เดือนกันยายน ปีที่แล้ว 2562 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เผยแพร่บัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ 62 สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคไทยศรีวิไลย์จากกรณีเข้ารับตำแหน่งเมื่อ 22 พฤษภาคม 62

มงคลกิตติ์ แจ้งบัญชีทรัพย์สิน หนี้สินต่อป.ป.ช. ว่ามีภรรยา 2 คน จดทะเบียนสมรส คนแรก แล้วหย่า จดทะเบียนสมรสกับคนที่ 2 แล้วหย่า กลับมาจดทะเบียนกับคนแรกอีกครั้งในปี 2562 แจ้งว่ามีบุตร 4 คน

นายมงคลกิตติ์ แจ้งทรัพย์สิน รวม 192,902,325.29 บาท มีหนี้สินทั้งสิ้น 19,519,437 บาท

ทีมข่าวพบว่าทรัพย์สินที่มีมูลค่าสูงสุดของ นายมงคลกิตติ์ อยู่ในกลุ่มพระเครื่องมีมูลค่ารวม 147,740,000 แบ่งเป็น

- กริ่งปวเรศทองคำ หนัก 3 บาท  มูลค่า 50,000,000 บาท

- พระร่วงหลังรางปืน จ.สุโขทัย เลี่ยมทองคำ 2 บาท  มูลค่า 12,000,000 บาท

- พระสมเด็จไกเซอร์ เลี่ยมทองคำ 2 บาท  มูลค่า 30,000,000 บาท

- พระพุทธชินราชใบเสมา เลี่ยมทองคำ 2 บาท  มูลค่า 2,540,000 บาท

- พระสมเด็จวัดระฆัง เลี่ยมทองคำ 1 บาท  มูลค่า 40,020,000 บาท

- พระรอดลำพูน เลี่ยมทองคำ 1 บาท  มูลค่า 10,020,000 บาท

- พระคงลำพูน เลี่ยมทองคำ  1 บาท  มูลค่า 320,000 บาท

- พระลือหน้ามงคล เลี่ยมทองคำ 1 บาท  มูลค่า 420,000 บาท

- พระยอดธง  มูลค่า 2 ล้านบาท

- พระพิฆเนศโบราณ  เลี่ยมทองคำ 1 บาท  มูลค่า 320,000 บาท

- ครุฑทองคำ ทองคำ 0.5 บาท  มูลค่า 10,000 บาท

ต่อมาป.ป.ช.ให้เต้ มงคลกิตติ์ ชี้แจงมูลค่าของพระเครื่องที่แสดงในบัญชีฯว่าสูงเกินจริงหรือไม่ เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในแวดวงพระเครื่องถึงมูลค่าที่สูงเกินจริง ในเดือนพฤศจิกายน 62 นายมงคลกิตติ์ เข้าชี้แจงเรื่องนี้ต่อป.ป.ช.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ