ผลตรวจโควิด-19 เมียนมา ลอบเข้าไทย ไม่พบเชื้อ 2 คนรอผลอีก 1 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าฯเมืองกาญจน์ เผย ผลตรวจหาเชื้อ โควิด-19 ชาวเมียนมา ผู้ป่วยต้องสงสัย ที่ทองผาภูมิ 2 ใน 3 ราย ผลเป็นลบ วอน ประชาชนอย่าตื่นตระหนก ยันปิดโรงเรียนเป็นเพียงมาตรการป้องกัน

จากกรณีที่พบชาวเมียนมา จำนวน 2 คน หลบหนีเข้าเมืองมาโดยผิดกฎหมายผ่านมาตามช่องทางธรรมชาติ และมาพักอาศัยในพื้นที่บ้านพุล่อ หมู่ที่ 3 ตำบลลิ่นถิ่น อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ซึ่งเบื้องต้นตรวจพบมีอาการเข้าข่ายสงสัยป่วยโรค โควิด-19 และยังพบเด็กชายอายุ 1 ปี ในบ้านที่ทั้งสองคนไปพักอาศัยอยู่ด้วยก็เข้าข่ายด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังพบผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยเป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านกุยแหย่ หมู่ที่ 2 บ้านกุยแหย่ ตำบลลิ่นถิ่น อีกจำนวน 3 คน จึงทำให้ทางโรงเรียนฯ ต้องสั่งปิดเรียนเป็นเวลา 3 วัน ทันที เพื่อรอผลการตรวจยืนยันหาเชื้อที่จะทราบผลในวันที่ 2 ก.ย. นั้น

จังหวัดชายขอบ เริ่มได้รับผลกระทบ จากโควิด-19 แพร่กระจายในเมียนมา

ล่าสุด นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้ชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ได้ส่งผู้ที่มีอาการไข้ 3 คน เป็นชายอายุ 20 ปี 1 คน อายุ 17 ปี 1 คน เด็กอายุ 1 ขวบ 1 คน ขณะนี้ผลการตรวจออกแล้ว 2 คน ไม่พบเชื้อโควิด-19 ยังคงเหลือ 1 คน คือชายอายุ  17 ปี

นอกจากนี้ ยังได้ตรวจสอบแล้วชายทั้ง 2 คน เป็นผู้อาศัยอยู่ตามแนวชายแดนและอยู่ในเขตหมู่บ้านและเขตใกล้เคียงเป็นเวลานานเกินกว่า 2 สัปดาห์แล้ว และไม่ได้เดินทางไปในที่ใด หรือ ที่เสี่ยงต่อการรับเชื้อเลย ซึ่งจากการประเมินเบื้องต้นของแพทย์อาการของไข้ไม่น่าจะมาจากเชื้อ โควิด-19 แต่อย่างใด

ส่วนการที่ทางโรงเรียนสั่งปิดเรียนนั้นเป็นเพียงมาตรการป้องกันที่ไม่ประมาทต่อสถานการณ์เท่านั้นหากมีรายงานการตรวจเชื้อรายสุดท้ายถูกส่งมาจะเรียนให้ทราบโดยเร็ว จึงเรียนชี้แจงให้พี่น้อง ประชาชนทราบ และอย่าได้วิตกต่อข่าวจนเกินไป

เมียนมารายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ต่อวันสูงสุด

สธ. วอน ผู้ประกอบการ ชะลอนำเข้าแรงงานต่างด้าว หวั่น โควิด-19 ระบาด

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ