เกาหลีเหนือ สั่งยิง! ทุกคน ลักลอบเข้าใกล้ชายแดนจีน สกัดโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกาหลีเหนือ สั่งยิ่งทุกคนที่พบว่าลักลอบเข้าใกล้ชายแดนจีนเกินกว่า 800 เมตร เป็นหนึ่งในมาตรการป้องกันโควิด-19 แพร่ระบาดเข้ามาในประเทศ

เกาหลีเหนือสั่ง จนท.ทหารและตำรวจยิงทุกคน ที่อยู่ใกล้ชายแดนจีนมากกว่า 800 เมตร เพื่อหยุดการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

จังหวัดชายขอบ เริ่มได้รับผลกระทบ จากโควิด-19 แพร่กระจายในเมียนมา

นโยบายดังกล่าวถูกบังคับใช้ตลอดแนวชายแดน จนกว่าการระบาดจะสิ้นสุดลง เป็นความพยายามในการป้องกันการแพร่เชื้อโควิด -19 จากติดต่อกับคนจากประเทศจีน

ตำรวจในเมือง Hoeryong กล่าวว่า พวกเขาจะฆ่าใครก็ตามที่อยู่ในระยะห่างของเขตแดนโดยไม่ต้องมีเหตุผล ถ้าเห็นว่ามีคนอยู่ตรงนั้น เช่นเดียวกับ แหล่งข่าวรายหนึ่ง ระบุว่า ไม่มีใครต้องรับผิดชอบหากเกิดเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ยิงคนในบริเวณดังกล่าว

นโยบายยิงคนเพื่อสกัดโควิด -19 นี้ มาจากช่องว่างที่เกาหลีเหนือยังคงปิดกั้นพรมแดนระหว่างจีน แต่ขณะเดียวกันเศรษฐกิจของเกาหลีเหนือก็ยังคงต้องพึ่งพาจีน ดังนั้น จึงเกิดการลักลอบการค้าขายระหว่างกันตามแนวชายแดนทั้งสองประเทศ

อย่างไรก็ตาม เกาหลีเหนือยังคงประกาศว่าเป็นประเทศที่ปลอดไวรัสโควิด-19 แห่งหนึ่งของโลก ท่ามกลางความสงสัยของทั้งโลกถึงมาตรการป้องกันภายในประเทศว่าจริงหรือไม่

เกาหลีเหนือใช้มาตรการเข้มงวดขึ้นควบคุมโควิด-19

โสมแดงล็อกดาวน์เมืองชายแดน หลังพบผู้ต้องสงสัยติดโควิด-19

ที่มา : Dailymail

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ