แชร์ประกาศเตือนลูกบ้านคอนโดฯตำน้ำพริกเสียงดังถูกยึดครก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นกระแสในโลกโซเชียล หลังผู้ที่อยู่อาศัยในคอนโดมิเนียม ย่านเมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี โพสต์ประกาศเตือนเรื่องการตำน้ำพริก หลังมีคนร้องเรียนว่ามีผู้อยู่อาศัยตำน้ำพริกเสียงดัง ทั้งวันทั้งคืน สร้างความเดือดร้อน

“คณะก้าวหน้า” เปิดขายอุปกรณ์ ลุยม็อบ 19 ก.ย.

ตร.ออสซี่ รวบ 2 ผู้ต้องหาลักลอบขน"ยาบ้า" ยัดในกระป๋องกะทิกว่า 86 ลัง

ผู้ใช้เฟซบุ๊คคนหนึ่ง โพสต์ข้อความในกลุ่มข่าวสารเมืองทองธานี ว่า " เที่ยงคืนก็ตำ..ตี 1 ก็ตำ 9 โมงเช้าก็ตำ..เที่ยงก็ตำ อยากรู้จังกินส้มตำทั้งวันทั้งคืนเลยไหมครับ"  หลังจากโพสต์นี้เผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกโซเซียลทันที เมื่อมีคนเข้ามากดถูกใจนับพันคน พร้อมกับแสดงความคิดเห็นและชี้จุดที่มีการใช้ครกทำอาหารจนรบกวนผู้อยู่อาศัยตามตึกที่พักหลายแห่งในเมืองทองธานี

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกคนหนึ่ง โพสต์ภาพป้ายประกาศเตือนคนที่อาศัยอยู่ในหอพักว่า ประกาศ เรื่อง ตำน้ำพริก เนื่องจากมีลูกห้องร้องเรียนเป็นจำนวนมาก เรื่องการตำน้ำพริกเสียงดัง ดังนั้นควรเอาผ้ามารองก่อนตำทุกครั้งเพื่อลดการเสียงดัง ถ้าทางหอพักรู้ว่าเป็นห้องไหนทำ จะยึดครกทันที 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่อาคารตึก T4 ภายในโครงการเมืองทองธานี ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เพื่อพูดคุยกับผู้ที่พักอาศัย  โดยคอนโดมิเนียมย่านเมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง  โดยผู้จัดการนิติคอนโดฯ ชี้แจงว่า ประกาศกฎระเบียบดังกล่าวนั้น ไม่ได้เกิดขึ้นที่นี่  ไม่มีการติดประกาศแบบนี้อย่างนอน แต่ก็ยอมรับว่าเคยกรณีแบบนี้ คือมีการใช้ครกทำอาหารแล้วเสียงดังรบกวนผู้พักอาศัยคนอื่น เมื่อรับแจ้งทางนิติคอนโดฯ ก็จะตักเตือนคงไม่มีสิทธิ์ไปยึดครกหรือยึดสาก ผู้พักอาศัยที่ทำอาหารมาได้  ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของสามัญสำนึกของผู้อยู่อาศัยแต่ละคน

ขณะที่การพูดคุยกับผู้ที่พักอาศัยในคอนโดฯ ได้ทดลองสาธิตให้กับผู้สื่อข่าวดู พร้อมทั้งบอกว่าปกติมักใช้ครกตำอาหาร แต่ก็จะใช้ผ้ามารองใต้ครก เพื่อป้องกันแรงกระแทก ไม่ให้รบกวนข้างห้องมากนัก  ส่วนเรื่องป้ายประกาศที่มีการแชร์ต่อนั้น มองว่าไม่น่าจะเป็นเรื่องจริง 

หลังเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกไปและกลายเป็นกระแสในโซเชียล ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อว่า Pusanat Pachanatong ก็เข้ามาชี้แจงว่าประกาศดังกล่าวไม่ได้มาจากนิติบุคคล  แต่เป็นผู้ที่พักอาศัยได้รับความเดือดร้อนจากเสียงดังรบกวน จึงทำขึ้นมาเพื่อเตือนเรื่องเสียงดังเท่านั้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ