รถจอดเป็นซากในอู่หลายปี แต่มีใบสั่งขับรถเร็ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว เมืองจันทบุรีนำรถเก๋งไปเข้าอู่เมื่อ 5 ปีที่แล้ว แต่ทางอู่ไม่ยอมซ่อมให้ แต่กลับมีใบสั่งมาให้ไปชำระค่าปรับทั้งที่รถยนต์กลายเป็นซาก

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่จ.จันทบุรีโดยนางทองใบ ทองปาน เปิดเผยว่า ได้รับใบสั่งให้ไปชำระค่าปรับฐานขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด ทั้ง ๆ ที่รถนำไปซ่อมเป็นซากอยู่ที่อู่ โดยในใบสั่งระบุรถยนต์ฮอนด้า สีแดง หมายเลขทะเบียน กง 9818 จันทบุรี ระบุชื่อนางทองใบ ทองปาน เป็นเจ้าของรถได้ถูกใบสั่งขับรถเร็ว 124 กม./ชม. เมื่อวันที่ 4 ก.ย. 2563 บริเวณถนนทางหลวงสาย 317 ตำบลปัถวี อ.มะขาม จ.จันทบุรี จึงได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และพาตำรวจพร้อมผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังอู่ประจักร และพบว่ารถเก๋งยังจอดอยู่ที่อู่แต่สภาพรถถูกถอดอะไหล่ไปแล้วหลายชิ้น และไม่พบเจ้าของอู่แต่อย่างใด

ดราม่าสนั่นโซเชียลฯ อู่ซ่อมมินิเอารถลูกค้ารับสาวไปเที่ยว (คลิป)

นางทองใบ ระบุว่า ตนเองได้นำรถเก๋งคันดังกล่าว ไปซ่อมปะผุและเปลี่ยนสีเป็นสีเขียว เมื่อปี 2557 ซึ่งทางอู่ประเมินราคาค่าใช้จ่ายไว้ 30,000 บาท ซึ่งทางอู่ได้ขอเบิกเงินโดยอ้างว่าจะนำไปซื้ออะไหล่ครั้งละ 4,000-5,000 บาท โดยตลอดเวลาที่ผ่านมาเข้าไปดูรถตลอดแต่ทางอู่ไม่ได้ทำรถให้อ้างว่ารออะไหล่ และพบว่ารถยังจอดอยู่สภาพเดิม จนปี 2560 ได้มีการพูดคุยกับช่างว่าจะขายรถยนต์คันนี้เพราะถูกทางอู่ถอดชิ้นส่วนออกไปหลายชิ้น ทำให้ระหว่างที่รอนั้นก็เกิดความท้อใจ และคิดจะไม่เอารถคันนี้แล้ว จึงได้ติดต่อทางอู่จะขอเงินคืนและจะลากรถกลับไป แต่ถูกทางอู่บ่ายเบี่ยงมาตลอด หลังจากปี 2561 ก็คิดว่าไม่ได้เงินคืนและสภาพรถก็ใช้ไม่ได้แล้วแน่นอนจึงได้ปล่อยรถทิ้งไป

จนมาล่าสุด วันที่ 10 ก.ย. 2563 ได้มีใบสั่งส่งมา ซึ่งทำให้ตัวเองตกใจมาก เพราะรถหมายเลขทะเบียนดังกล่าวตนเองไม่เคยได้ใช้แถมเป็นซากมานานกว่า 6 ปีแล้ว และสีรถในใบสั่งก็เป็นคนละสีกัน

เมื่อตรวจสอบทางอู่รถดังกล่าวก็พบว่าปิดกิจการไปแล้ว พบเพียงรถต์เก๋งของผู้เสียหายที่ช่างได้เปลี่ยนเป็นสีเขียวแล้ว จอดอยู่ แต่ไม่พบเจ้าของอู่แต่อย่างใด ทางพนักงานสวนจะออกหมายเรียกเจ้าของอู่มาสอบสวนเรื่องป้ายทะเบียนและเจรจาชดใช้ค่าเสียหายกรณีที่นำรถมาซ่อมแล้วไม่เสร็จ และสืบค้นข้อมูลว่าผู้ที่ขับขี่รถเก๋ง สีขาว หมายเลขทะเบียน กง 9818 จันทบุรี เป็นใคร และประสานสำนักงานขนส่งจังหวัดจันทบุรีตรวจสอบว่ารถคันดังกล่าวมีเอกสารถูกต้องหรือไม่ และฝากถึงผู้ที่ขับรถยนต์เก๋ง สีขาว หมายเลขทะเบียน กง 9818 จันทบุรี นำเอกสารรถมายืนยันและตรวจสอบความถูกต้องของป้ายทะเบียน ที่ปรากฎในใบสั่งต่อไป

เจอแล้ว! เบนซ์หรูที่หายจากอู่ซ่อม ย้อมใหม่เป็นป้ายแดง

หนุ่มโดนใบสั่งขับรถเร็ว 7 ใบซ้อน คาดถูกสวมทะเบียน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ