“เลขาฯเพื่อไทยพลัส” ซัด ผู้ว่าฯกทม.จากม.44 บริหาร 4 ปี น้ำท่วมเหมือนเดิม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ตรีรัตน์” ถาม ชีวิตชาวกทม.ดีขึ้นอย่างไร หลัง การบริหารงาน 4 ปี ของผู้ว่าฯกทม.ม.44

นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส เลขาธิการกลุ่มเพื่อไทยพลัส และอดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการบริหารงานของผู้ว่าฯกทม.หลังเกิดเหตุน้ำท่วมหนักหลายพื้นที่เมื่อคืนนี้ว่า ทุกครั้งที่เวลาเกิดเหตุการณ์ฝนตกเป็นเวลานาน ก็มักตามมาด้วยปัญหาน้ำท่วมขังซ้ำแล้วซ้ำเล่า ตามมาด้วยปัญหารถติด สะท้อนการแก้ไขปัญหาที่ไม่ตรงจุดของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งหากมองย้อนกลับไปแล้ว พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง เข้าบริหารงานกทม.ตั้งแต่ปี 2556 ด้วยตำแหน่ง รองผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ต่อด้วยการรับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าฯกทม. จากม.44 ในปี 2559 โดยไม่ได้มาจากการเลือกตั้งแต่อย่างใด

“ตรีรัตน์” แนะ “บิ๊กตู่” ลาออก หากหวังดีกับประชาชน

ทั้งนี้หากมองการบริหารงานกรุงเทพฯของ พล.ต.อ.อัศวินฯ มาถึงวันนี้ ก็เป็นเวลากว่า 7 ปี บริหารงบประมาณกรุงเทพฯไปกว่า 5 แสนล้านบาท แต่ปัญหาเดิมๆของกทม.กลับไม่เคยถูกแก้ไขได้เสียที แต่กลับแย่ไปกว่าเดิม ปัญหาเดิมๆเช่นทางเท้า ที่มีสภาพเสื่อมโทรม และยังเต็มไปด้วยป้ายโฆษณาจำนวนมากที่เบียดเบียนผู้ใช้ทางเท้า ก็ไม่เคยถูกแก้ไข แถมปล่อยให้มอเตอร์ไซค์มาวิ่งบนทางเท้า ชนนักเรียนซ้ำแล้วซ้ำเล่า

นอกจากนี้ปัญหาน้ำท่วมที่เป็นปัญหามายาวนาน โดยกทม.ได้ทำอุโมงค์ยักษ์ด้วยเหตุผลเพื่อการระบายน้ำขึ้นมา แต่ทุกวันนี้ก็ไม่เห็นว่าจะได้ผลอย่างไร ฝนตกหนักทุกครั้ง น้ำก็ท่วมระบายไม่ทันเหมือนเดิมทุกครั้ง เลยทำให้ตนอดตั้งคำถามถึง “ประสิทธิภาพ” การบริหารงานของผู้ว่าฯกทม.ไม่ได้ และขอชวนสังคมตั้งคำถามในฐานะที่พวกเราทุกคนเป็นผู้เสียภาษีว่า คุณภาพชีวิตคนกรุงเทพดีขึ้นหรือไม่ อย่างไร จากการบริหารงาน 4 ปี ของผู้ว่าฯที่มาจาก ม.44  #กรุงเทพที่ลงตัวของเขา

“ตรีรัตน์” ซัด ระบบยุติธรรมล้มเหลว เตือน 14 ตุลาอาจกลับมาใหม่

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ