แห่ช่วยเหลือ “น้องอาร์ม” ลาออก ร.ร. ขายนมเปรี้ยวเลี้ยงน้องสาวพิการ-ยาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายหน่วยงานเข้าช่วยเหลือครอบครัวน้องอาร์ม เยาวชนที่ลาออกจากโรงเรียนมาขายนมเปรี้ยวเพื่อหาเงินเลี้ยงน้องพิการและยายวัยชรา โดยจะได้เรียนต่อและฝึกซ้อมเป็นนักกีฬายกน้ำหนักอย่างที่ตั้งใจ ส่วนน้องและยาย ก็ได้รับความช่วยเหลือเช่นเดียวกัน

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 2563 น้องอาร์ม หรือเด็กชายอนุวัฒน์ เงินมาบุญช่วย อายุ 14 ปี เยาวชนในอำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ ที่ลาออกจากการเรียน มาขายนมเปรี้ยว เพื่อเลี้ยงดูน้องสาววัย 10 ปี ที่พิการขาลีบ เดินไม่ได้ และยายที่ต้องดูแลหลานพิการอย่างใกล้ชิดนั้น

ช่วยเหลือเด็ก14 ปี ลาออก รร.ทำงานส่งนมเลี้ยงน้อง-ยาย

ล่าสุด สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครสวรรค์ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนครสวรรค์ และ องค์การบริหารส่วนตำบลบางม่วงจังหวัดนครสวรรค์ ได้ประสานให้น้องอาร์ม ได้เข้าเรียนโรงเรียนวัดเขาจอมคีรีนาค อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 แล้ว

นอกจากนี้ทางโรงเรียนกีฬาเทศบาลจังหวัดนครสวรรค์ (สโมสรถาวรฟาร์ม) ยังได้รับตัวน้องอาร์ม เข้าพักในโรงเรียน กิน-นอน เพื่อให้ฝึกซ้อมเป็นนักกีฬายกน้ำหนักในสังกัดต่อไป สร้างความดีใจให้กับน้องอาร์มเป็นอย่างมาก ที่จะได้เดินตามฝันของตัวเอง

ส่วนน้องสาว ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำลังประสานความยินยอมของผู้ปกครอง เพื่อส่งตัวน้องเปรี้ยวให้อยู่ในความดูแลของสถานสงเคราะห์กรุงเทพมหานคร เพื่อให้ได้รับการดูแลเรื่องสุขภาพอย่างถูกต้องต่อไป

นอกจากนี้ เมื่อกระแสข่าวออกไป ได้มีผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยเหลือผ่านบัญชีของคุณยายเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะนำเงินไปเปิดบัญชีใหม่ เป็นบัญชีร่วม มีผู้ใหญ่บ้าน คุณยาย และน้องอาร์ม เป็นผู้ถือบัญชี เพื่อเป็นทุนการศึกษากับตัวน้องอาร์ม ตามความประสงค์ของผู้ใจบุญต่อไป

เด็กชายป.6 ยอดกตัญญู ขอลาพักการเรียน 1 ปีเพื่อเลี้ยงดูน้อง 4 คน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ