ตร.ได้เบาะแสสำคัญคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทอง 200 บ.แล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกเดี่ยว เข้าไปจี้ชิงทรัพย์ร้านทองในห้างโลตัส สาขาวังหิน กวาดทองไปเกือบ 200 บาท มูลค่าประมาณ 6 ล้านบาท ล่าสุดตำรวจทราบเบาะแสรถที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ และพบหลักฐานที่สามารถระบุตัวบุคคลได้แล้ว และพบว่าร้านทองในห้างแห่งนี้ถูกคนร้ายเข้าชิงทองแล้วหลายครั้ง

ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้าย เป็นชายร่างสูงใหญ่ วิ่งหลบหนีออกจากห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาวังหิน หลังใช้อาวุธปืนชนิดลูกโม่ บุกเดี่ยวเข้าไปจี้ชิงทอง ของร้านทองเยาวราชกรุงเทพ ที่ตั้งอยู่บริเวณปากทางเข้าห้าง และกวาดทองไปได้เกือบ 200 บาท

ด่วน!! หนีตายจ้าละหวั่น คนร้ายผมยาวควงปืนบุกชิงทองอุกอาจกลางห้าง วังหิน กวาดทองคำ 100 บาท

ผู้เห็นเหตุการณ์ที่เป็นพนักงานร้านขายของฝั่งตรงข้ามร้านทอง ระบุว่า เห็นชายรูปร่างสูงใหญ่ สวมใส่เสื้อสีเทา กางเกงขายาว สวมหมวกกันน็อกเต็มใบสีแดง โดยปลายหมวกกันน็อกมีผมสีน้ำตาลแดง ที่คาดว่าเป็นวิกผมโผล่ออกมาให้เห็น สวมหน้ากากอนามัย ถือปืนเดินเข้ามาบริเวณหน้าร้านทอง ซึ่งอยู่ติดกับประตูทางเข้าห้าง จากนั้นใช้ปืน ซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นปืนจริงหรือปืนปลอม เข้าไปข่มขู่พนักงาน ก่อนที่จะกระโดดข้ามตู้กระจก เข้าไปด้านในร้าน และกวาดทองที่โชว์อยู่ภายในร้านไปประมาณ 3 ถาด ก่อนที่จะวิ่งหลบหนีไปด้านหลังห้าง

ขณะที่พนักงานร้านขายอุปกรณ์ตกแต่งโทรศัพท์มือถือ ระบุว่า ขณะเกิดเหตุเห็นคนร้ายเข้าไปข่มขู่พนักงานร้านทอง ซึ่งขณะนั้นไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วย เพราะคนร้ายมีอาวุธปืน  ส่วนลูกค้าที่มาซื้อของภายในห้างวันนี้ค่อนข้างเยอะเพราะเป็นวันหยุดทุกคนต่างวิ่งหนีหลบคนร้ายเช่นเดียวกัน

ต่อมา พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ  พร้อเปิดเผยว่า คนร้ายน่าจะดูลาดเลามาก่อนก่อเหตุ ซึ่งหลักฐานจากกล้องวงจรปิดของร้านพอจะทราบรูปพรรณสันฐานของคนร้าย แต่ยังต้องนำไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการตรวจสอบพบว่ายานพาหนะที่ใช้หลบหนีเป็นรถจักรยานยนต์ โดยเบื้องต้นได้ข้อมูลยี่ห้อและรุ่นรถแล้ว  แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ รวมถึงยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าคนร้ายหลบหนีไปเส้นทางใด สำหรับอาวุธที่คนร้ายใช้ก่อเหตุเป็นปืนลูกโม่ อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าจริงหรือปลอม ส่วนน้ำหนักทองที่คนร้ายได้ไปคาดว่าน้ำหนักเกือบ 200 บาท มูลค่าเบื้องต้น 6 ล้านบาท

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า เหตุคนร้ายชิงทอง ของร้านนี้เกิดขึ้นมาแล้วถึง 2 ครั้ง ตำรวจพยายามประชุมหาแนวทางป้องกันเหตุและเตือนให้ทางร้านทองเฝ้าระวังบ่อยครั้ง แต่ร้านทองก็ไม่ได้ปฏิบัติตามจนเกิดเหตุซ้ำในลักษณะเดิม

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง  (พฐ.) ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง และเก็บหลักฐานทั้งหมด เพื่อใช้ในการขยายผลการติดตามจับกุมและหลักฐานในดำเนินคดีกับคนร้ายรายนี้ต่อไป

ตร.เร่งล่าโจรบุกเดี่ยวชิงทอง 120 บาท

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ