จีน ตัดสินประหารชีวิตครูอนุบาล วางยาพิษเด็กยกห้อง อ้างแค้นเพื่อนร่วมงาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประเด็นครูอนุบาลทำร้ายเด็กกำลังเป็นเรื่องร้อนแรงในไทย ที่จีนเองก็เช่นกัน ล่าสุดคดีดังเมื่อปีก่อนมีคำตัดสินจากศาลออกมาแล้ว สั่งให้ลงโทษประหารชีวิตครูอนุบาลหญิงที่ก่อเหตุวางยาพิษเด็กยกห้อง โดยเธอสารภาพว่าลงมือทำไปเพราะแค้นเคืองเพื่อนร่วมงาน

ปธ.เครือสารสาสน์ ยันพร้อมแก้ปัญหาเต็มที่ ลั่นใบวิชาชีพ ไม่ได้กำหนดคุณภาพครู

ปธ.เครือโรงเรียนสารสาสน์ ยันไม่ปิด รร.พร้อมแก้ปัญหาตามความเป็นจริง

ผู้ก่อเหตุคือ นางหวัง หยุน ครูอนุบาลวัย 37 ปี จากโรงเรียนแห่งหนึ่งของมณฑลเหอหนาน ที่ตั้งอยู่ทางตอนกลางของประเทศจีน  ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 27 มีนาคม ปี 2019 หลังทานอาหารเช้าเป็นข้าวต้ม นักเรียนจำนวน 25 คน จากห้องเรียนหนึ่งเกิดล้มป่วยกันทั้งห้อง โดยเด็กมีอาการอาเจียน อ่อนแรง และบางรายถึงกับเป็นลมหมดสติ หลังเกิดเหตุทางโรงเรียนก็รีบนำเด็ก ๆ ทั้ง 25 คนส่งโรงพยาบาล ผลการตรวจพบว่าทั้งหมดถูกวางยา โดยคนร้ายใช้สารเคมีโซเดียมไนไตรท์ ซึ่งปกติใช้เพื่อถนอมอาหารใส่ลงไปในข้าวต้ม

โดยสารโซเดียมไนไตรท์นี้มีลักษณะเป็นผงสีขาวละลายน้ำได้ดี นอกจากใช้ถนอมอาหารแล้วยังใช้ในยาฆ่าแมลงด้วย หากได้รับเข้าสู่ร่างกายในปริมาณมากเกินไปจะส่งผลให้เกิดภาวะความดันโลหิตต่ำ คลื่นไส้ อาเจียน ตลอดจนทำให้ผู้ได้รับสารพิษหายใจไม่ออก

จากการสืบสวนพบว่า ผู้ก่อเหตุคือนางหวัง หยุน ครูอนุบาลท่านหนึ่ง โดยเธอทำลงไปเพื่อต้องการแก้แค้นครูประจำห้องของเด็ก ๆ กลุ่มนั้น หลังถูกวิจารณ์การทำงานว่าเธอดูแลเด็กไม่ดี

คดีดังกล่าวเป็นคดีดังเมื่อปีก่อน แต่เพิ่งจะมีคำตัดสินจากศาลเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยศาลออกคำสั่งลงโทษนางหวัง หยุน ด้วยการประหารชีวิต เนื่องจากการกระทำของเธอนั้นเป็นเรื่องสะเทือนขวัญ และทำไปโดยเจตนาร้าย ทั้งที่ทราบดีว่าสารเคมีดังกล่าวเป็นพิษ และอันตราย

ปกติแล้วตามกฎหมายของจีนกำหนดให้การทำร้ายเด็ก ผู้ก่อเหตุอาจต้องโทษจำคุก 3 - 5 ปี แต่กับกรณีนี้ ศาลตัดสินโทษสูงสุดด้วยหลายปัจจัย หนึ่งคือ เหยื่อที่เป็นเด็กอนุบาลรายหนึ่งเสียชีวิต หลังล้มป่วยจากสารพิษ และต้องนอนโรงพยาบาลนานถึง 10 เดือน ในขณะที่รายอื่น ๆ หายดีในเวลาต่อมา

ส่วนสองคือ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เธอก่อเหตุลักษณะนี้ เพราะในปี 2017 นางหวัง หยุนเคยใช้โซเดียมไนไตรท์วางยาสามีตนเองจนล้มป่วยมาแล้ว แต่ไม่ถึงกับเสียชีวิต

ศาลจึงพิจารณาว่าการกระทำของนางหวัง หยุนนั้นเลวร้ายเกินจะรับได้ และสมควรได้รับโทษสูงสุด ทั้งนี้ทางศาลยังออกคำสั่งให้นางหวัง หยุน และทางโรงเรียนต้องจ่านค่าชดเชยแก่ครอบครัวผู้เสียหายด้วย

 

คำตัดสินของคดีสะเทือนขวัญนี้ออกมาพร้อม ๆ กับที่ข่าวการทำร้ายเด็กอนุบาลในจีนกลับมาอีกครั้ง ล่าสุดเมื่อต้นสัปดาห์ มีรายงานว่า ครอบครัวชาวจีนจำนวน 8 ครอบครัวเตรียมฟ้องร้องโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในเมืองฮูฮอต ที่ตั้งอยู่ที่เขตปกครองตนเองมองโกเลียใน ทางตอนเหนือของจีน มูลเหตุมาจากพ่อแม่เหล่านี้พบว่าลูก ๆ ของพวกเขามีรอบเข็มจิ้มตามเนื้อตัวและศรีษะ เมื่อสอบถามจึงพบว่า ครูที่โรงเรียนเป็นคนทำ เพื่อควบคุมพฤติกรรมของเด็ก ๆ โดยใช้ไม้จิ้มฟัน และเข็มเย็บผ้าจิ้มตามเนื้อตัว ทัง้ยังกำชับไม่ให้เด็กๆ บอกพ่อแม่อีกด้วย

รายงานล่าสุดเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุทำร้ายเด็กด้วยเข็มนี้แล้ว โดยเป็นหญิงจำนวน 3 คน แต่รายละเอียดยังอยู่ระหว่างการสืบสวน

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ