“ทรัมป์” โพสต์ทวีตแรก หลังเข้ารพ.รักษาโควิด-19 ยันยังสบายดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ โพสต์ทวิตเตอร์ครั้งแรกหลังย้ายไปพักฟื้นที่โรงพยาบาลทหาร ยืนยันสบายดี ขณะที่แพทย์ระบุใช้ยาเรมเดซิเวียร์รักษา แต่ไม่จำเป็นต้องให้ออกซิเจนเสริม

ทรัมป์และภรรยา "ติดโควิด-19"

“ทรัมป์” ย้ายเข้ารพ.ทหาร หลังติดโควิด-19 เริ่มอาการเหนื่อยอ่อน

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ วัย 74 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้เปิดเผยว่าตนติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โพสต์ทวิตเตอร์ครั้งแรกหลังจากย้ายไปพักฟื้นและรักษาตัวที่ศูนย์การแพทย์วอลเตอร์ รีด ในเมืองเบเธสดา รัฐแมรีแลนด์ โดยระบุว่า “ทุกอย่างราบรื่นดี คิดว่านะ ขอบคุณทุกคน รัก” 

ขณะที่นายแพทย์ฌอน คอนลีย์ แพทย์ประจำตัวประธานาธิบดีทรัมป์ ระบุในแถลงการณ์ล่าสุดว่า ทรัมป์ยังแข็งแรงดี และไม่จำเป็นต้องให้ออกซิเจนเสริม ขณะเดียวกัน ทีมแพทย์ได้เริ่มให้การรักษาด้วยยาต้านไวรัสเรมเดซิเวียร์ ซึ่งทรัมป์ได้รับยาโดสแรกแล้ว และกำลังพักผ่อน

โดยก่อนหน้านี้ ทำเนียบขาวระบุว่า แพทย์เป็นผู้ขอให้ทรัมป์ย้ายเข้าไปพักที่โรงพยาบาลในช่วงสองสามวันนี้ เพื่อให้ผู้นำสหรัฐฯ ได้รับการดูแลและรักษาอย่างทันท่วงทีหากจำเป็น พร้อมยืนยันว่าทรัมป์ มีอาการป่วยเล็กน้อยและยังมีกำลังใจที่ดีในการต่อสู้กับโรคดังกล่าว

ทั้งนี้ ก่อนออกเดินทางไปยังศูนย์การแพทย์วอลเตอร์ รีด ทรัมป์ได้โพสต์คลิปวีดีโอขอบคุณสำหรับคำอวยพรและกำลังใจ พร้อมระบุว่าทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี

 “ผมอยากขอบคุณทุกคนสำหรับกำลังใจมากมาย ผมกำลังจะไปที่โรงพยาบาลวอลเตอร์ รีด ผมคิดว่าผมยังสบายดีมาก แต่เราจะทำให้แน่ใจว่าทุกอย่างผ่านไปด้วยดี  สตรีหมายเลขหนึ่งก็สบายดีเช่นกัน ขอบคุณมาก ผมรู้สึกซาบซึ้ง ผมจะไม่มีวันลืมแน่นอน ขอบคุณ”

ด้านชาวอเมริกันที่นับสนับสนุนทรัมป์แสดงความเป็นห่วงและอวยพรให้เขาไม่เป็นอะไร ขณะที่ผู้สนับสนุนพรรคเดโมแครตมองว่าเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้คนตาสว่าง

ขณะเดียวกัน นับตั้งแต่ทรัมป์ประกาศว่าตนติดเชื้อโควิด หลายประเทศก็ได้ส่งสารแสดงความเป็นห่วงและคำอวยพร รวมถึงจีน และเกาหลีเหนือ

โดยสำนักข่าวเคซีเอ็นเอของทางการเกาหลีเหนือรายงานว่า นายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือหวังจากใจจริงว่า ทรัมป์และภรรยาจะหายป่วยโดยเร็วที่สุด และหวังว่าทรัมป์จะผ่านมันไปได้แน่นอน

ขณะที่นางฮั่ว ชุนหยิง โฆษกกระทรวงต่างประเทศของจีน ระบุผ่านทวิตเตอร์ว่า รู้สึกเสียใจที่ได้ยินว่าประธานาธิบดีและสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐฯ มีผลตรวจเป็นบวก และหวังว่าทั้งสองจะหายป่วยเร็ววันและไม่เป็นอะไร

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ