ตำรวจเกาหลีใต้ตั้ง “กำแพงรถบัส” ป้องกันการชุมนุมท่ามกลางโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเกาหลีใต้หวั่นการประท้วงในวันชาติทำการติดเชื้อโควิด-19 พุ่ง นำรถบัสนับร้อยจอดกั้นปิดถนนไม่ให้ใช้พื้นที่

เมื่อวันเสาร์ (3 ต.ค.) ตำรวจเกาหลีใต้ระดมรถบัสหลายร้อยคันเพื่อสกัดกั้นการชุมนุมทางการเมืองใด ๆ ก็ตามในกรุงโซล เมืองหลวงของประเทศ โดยทางการตั้งใจที่จะป้องกันไม่ให้มีความเสี่ยงเกิดการระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่อาจเกิดจากการชุมนุมครั้งนี้

ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย? โควิด-19 ระลอกใหม่ในเกาหลีใต้เชื่อมโยงกับโบสถ์แห่งหนึ่ง

คุกรุ่น! เกาหลีเหนือสังหารเจ้าหน้าที่ประมงเกาหลีใต้ล้ำน่านน้ำ

เกาหลีใต้ถูกจัดให้เป็นหนึ่งในประเทศที่สถานการณ์โควิด-19 ค่อนข้างคลี่คลายลง หลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่มากกว่า 1,800 รายที่เชื่อมโยงกับโบสถ์แห่งหนึ่ง และการชุมนุมต่อต้านรัฐบาลครั้งใหญ่ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

การแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 ในเกาหลีใต้ชะลอตัวลงในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งนี้รัฐบาลได้ประกาศระงับการเดินขบวนมากกว่า 100 งานที่มีการวางแผนไว้สำหรับวันชาติ ซึ่งตรงกับวันที่ 3 ตุลาคม โดยเตือนให้มีการลงโทษอย่างเข้มงวดสำหรับการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย

ด้วยเหตุนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลีใต้จึงนำรถประจำทางมาจอดตามถนนสายหลักและรอบจัตุรัสกลางกรุงโซลเพื่อปิดเส้นทางไม่ให้ผู้ชุมนุมรวมกลุ่มได้ และยังตั้งจุดตรวจราว 90 จุดเพื่อป้องกันไม่ให้ยานพาหนะนำผู้ประท้วงมาถึงสถานที่ ในขณะเดียวกัน รถไฟใต้ดินไม่หยุดจอดที่สถานีหลายแห่งซึ่งใกล้กับสถานที่นัดชุมนุม

สำนักงานควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลี (KDCA) รายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 75 ราย มีผู้ป่วยสะสมในประเทศ 24,027 ราย ผู้เสียชีวิต 420 ราย

รัฐบาลได้ผ่อนปรนมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมบางส่วน หลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ลดต่ำลง แต่กำหนดมาตรการพิเศษสำหรับวันหยุดเทศกาลเก็บเกี่ยวของเกาหลีที่ชูซ็อก ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันพุธนี้ (7 ต.ค.)

กฎดังกล่าวรวมถึงการห้ามรับประทานอาหารที่จุดพักรถมอเตอร์เวย์ และการเยี่ยมบ้านพักคนชรา และต้องมีการตรวจสอบอุณหภูมิในสถานีขนส่งสาธารณะทุกแห่ง

 

เรียบเรียงจาก Channel News Asia

ภาพจาก AFP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ