"ทรัมป์" โพสต์คลิปล่าสุด คาดหายป่วยกลับทำเนียบขาวเร็วๆนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ปล่อยคลิปวิดีโออัปเดตอาการป่วยโควิด-19 ยืนยันรู้สึกดีขึ้นมาก และคาดว่าจะหายดี กลับไปหาเสียงเลือกตั้งต่อได้เร็วๆนี้

“ทรัมป์” โพสต์ทวีตแรก หลังเข้ารพ.รักษาโควิด-19 ยันยังสบายดี

ทรัมป์ชี้ โควิด-19 ร้ายจริง แต่ยอมแลกชีวิตคนเพื่อ “เปิดเศรษฐกิจ”

ผู้นำสหรัฐฯ ปล่อยคลิปวิดีโอล่าสุด ความยาว 4 นาที ขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ประจำศูนย์การแพทย์วอลเตอร์ รีด รัฐแมริแลนด์ ที่ให้การดูแลตนเป็นอย่างดี ระหว่างพักฟื้นรักษาตัวด้วยอาการป่วยโควิด-19 เป็นคืนที่ 2

ทรัมป์ยืนยันว่าตอนนี้รู้สึกดีขึ้นมากและคาดว่าน่าจะหายดี ได้กลับไปทำเนียบขาวในเร็ววัน เพื่อรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งให้แล้วเสร็จ

ตอนผมมาที่นี่ รู้สึกไม่ดีนัก แต่ตอนนี้ดีขึ้นมากแล้ว เรากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อให้ผมได้กลับไปอีกครั้ง ผมต้องกลับไป เพราะเรายังต้องทำให้อเมริกากลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง เราทำได้ดีเยี่ยม แต่เรายังต้องไปต่อ เพื่อจบงานนี้ให้ได้

 

 

นอกจากนี้ ทรัมป์ยังระบุด้วยว่า ในช่วง 2-3 วันต่อจากนี้ จะเป็นบททดสอบที่แท้จริง ซึ่งตนเองพร้อมเผชิญ  คลิปล่าสุดของทรัมป์เกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมง หลังนายแพทย์ฌอน คอนลีย์ แพทย์ประจำตัวผู้นำสหรัฐฯ เปิดแถลงข่าวเรื่องความคืบหน้าในการรักษาอาการป่วยโควิด-19 ของทรัมป์ โดยระบุว่า ทีมแพทย์ได้ให้ยาต้านไวรัสเรมเดซิเวียร์โดสที่สองแล้ว และพอใจกับการผลรักษาครั้งนี้ เบื้องต้น ทรัมป์อาการดีมาก ตอนนี้ยังไม่ต้องให้ออกซิเจนและไม่มีไข้ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่วนอาการป่วยเล็กๆ น้อยๆ อย่างอาการไอและคัดจมูก เริ่มดีขึ้นแล้ว แต่คาดว่ายังต้องพักฟื้นที่โรงพยาบาลต่ออีกในช่วง 2 – 3 วันข้างหน้า

สวนทางกับคำให้สัมภาษณ์ของนายมาร์ก เมโดวส์ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบขาว ที่ระบุว่า สัญญาณชีพของทรัมป์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา น่ากังวลเป็นอย่างมากและในช่วง 48 ชั่วโมงข้างหน้า ถือเป็นช่วงวิกฤตในแง่ของการรักษา

ที่ผ่านมา ผู้เชี่ยวชาญต่างแสดงความกังวลว่าปัจจัยด้านอายุและสุขภาพของทรัมป์ อาจส่งผลกระทบต่อการรักษาและการฟื้นตัว เนื่องจากทรัมป์มีอายุมากกว่า 74 ปี และยังจัดอยู่ในกลุ่มน้ำหนักตัวเกิน หรืออ้วน ซึ่งเสี่ยงจะมีอาการป่วยหนักได้

ขณะเดียวกัน กลุ่มผู้สนับสนุนจำนวนหนึ่งยังทยอยเดินทางมาถือป้ายและตะโกนให้กำลังใจทรัมป์อย่างไม่ขาดสายที่บริเวณด้านนอกศูนย์การแพทย์วอลเตอร์ รีด โดยทุกคนแสดงความเป็นห่วงและขออวยพรให้ทรัมป์หายดีโดยเร็ว

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ