นทท.จีน เข้า “ภูเก็ต-พังงา” หลัง 25 ต.ค.นี้ เตรียมโรงแรมกักตัว 3 พันห้อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้ว่านักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มพิเศษ จากจีนกลุ่มแรก ที่เดิมที่จะมีกำหนดการเข้าไทย 8 ตุลาคมนี้ ไม่สามารถเดินทางเข้ามาได้ทัน เนื่องจากยังติดขั้นตอนการขอวีซ่า ล่าสุดในพื้นที่ จ.ภูเก็ต วันนี้มีการเตรียมพร้อมของโรงแรมไว้แล้ว คาดนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มพิเศษน่าจะเข้าไทยหลังเทศกาลกินเจ หรือ หลัง 25 ตุลาคมนี้ ประเมินในเดือนนี้ จะมีโรงแรมทางเลือกสำหรับการกักตัวถึง 3,000 ห้อง

เปิดรับ "นักท่องเที่ยวต่างชาติ" ชุดแรก 1 ต.ค.นี้

ททท. เตรียมความพร้อม รับนทท.ต่างชาติล็อตแรก ต.ค.นี้

เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 2563 บรรยากาศชายหาดกะตะ ในอำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ในวันธรรมดาค่อนข้างเงียบเหงามีเพียงนักท่องเที่ยวไทย และต่างชาติที่อาศัยอยู่ไทยที่เดินทางมาท่องเที่ยว ส่งผลให้โรงแรมในย่านนี้ทยอยเปิดให้บริการเพียงจำนวนหนึ่งเท่านั้น

นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวไทยจะเดินทางมาในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ส่วนมาตรการรองรับการเปิดประเทศ ตอนนี้ในภูเก็ตมีโรงแรม 9 แห่งที่ได้รับการอนุมัติให้เป็น โรงแรมกักตัวทางเลือก หรือ Alternative local Quarantine (ALQ) โดยมีจำนวนห้องพักรวม 1,200 ห้อง และยังมีหลายโรงแรมจำนวนอยู่ในขั้นตอนพิจารณาขอใบอนุญาตโดยคาดว่าภายในตุลาคมนี้ จะสามารถอนุมัติได้ราว 3,000 ห้อง

โดย นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต  ยืนยันว่า มาตรการทางด้านสาธารณสุขที่ภูเก็ตเตรียมรองรับสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มพิเศษ หรือ Spacial Tourist Visa มีความเข้มข้นหรือมากกว่านักท่องเที่ยวต่างชาติที่กักตัวที่กรุงเทพมหานคร เพราะมีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตลอด 14 วัน รวมถึง 3 ครั้ง จึงอยากชี้แจงยังนักท่องเที่ยวคนไทย ที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวภูเก็ต โดยเฉพาะใน ช่วงเทศกาลถือศีลกินผัก 17-25 ตุลาคมนี้ อย่าวิตกกังวลเพราะนอกจากมาตรการสาธารณสุขที่เข้มงวดแล้ว นายภูมิกิตติ์ ยังประเมินว่าเที่ยวบินแรกที่เข้ามาไทย น่าจะหลังจากช่วงเทศกาลกินเจนี้

ด้านนายสมพงศ์ ดาวพิเศษ ประธานบริษัทสตาร์โฮม บีช รีสอร์ท จำกัด ผู้บริหารโรงแรมในพื้นที่พังงา กล่าวว่า ขณะนี้ ก็กำลังติดตามความคืบหน้าการเดินทางเข้ามาของนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มพิเศษนี้ โดยตนเชื่อว่าโรงแรมที่ได้รับมาตรฐาน ALQ ในภูเก็ตมีมาตรฐานในการดูแลผู้ที่กักตัวแบบเคร่งครัดอยู่แล้ว โดยโรงแรมในพื้นที่พังงาในขณะนี้ทยอยเปิดให้บริการประมาณ  10 % จากโรงแรมที่มีในจังหวัดกว่า 10,000 ห้อง ซึ่งหากเร่งอำนวยความสะดวกให้ต่างชาติเดินทางมาได้เร็วขึ้น ก็จะส่งผลดีการท่องเที่ยวให้ค่อยๆกับมาฟื้นตัวได้อีกครั้ง เพราะหลังกักตัวเสร็จเชื่อว่านักท่องเที่ยวก็จะเดินทางต่อมายัง พังงา กระบี่ หรือจังหวัดใกล้เคียงอื่น ๆ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ