คุณพ่อชาวจีน ปั่นจักรยานไปทิเบตพร้อมลูกสาววัย 4 ขวบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเดินทางด้วยจักรยานเป็นระยะทางร่วม 4,000 กิโลเมตร จากมณฑลกวางตุ้ง ไปยังทิเบต ของคุณพ่อชาวจีนพร้อมกับลูกสาววัย 4 ขวบ ซึ่งเพิ่งสิ้นสุดลงไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

“ครอบครัวชาวจีน”สุดตื้นตัน พบลูกสาวที่หายไป 24 ปี

คุณพ่อชาวซีเรีย สอนลูกไม่ให้หวาดกลัวเสียงระเบิด

สำหรับ โต่ เฮ่าเป้ย (Dou Haobei) คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวจากมณฑลกวางตุ้ง การระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้เขามีโอกาสปั่นจักรยานไปทิเบตพร้อมกับลูกสาววัย 4 ขวบ ซึ่งเป็นการเดินทางที่เขาใฝ่ฝันมานาน

โต่ เป็นคนที่ชื่นชอบกีฬาและมีประสบการณ์เอาท์ดอร์โชกโชน โดยตอนที่เขาอายุ 20 เขาเคยปั่นจักรยานไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่อย่างที่มีเพลงเพลงหนึ่งว่าไว้ ทุกคนที่เคยไปทิเบตมาแล้ว ต้องอยากกลับไปอีกครั้งสักวันหนึ่ง

ดังนั้นช่วงที่เกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 ตัวของโต่ที่ต้องหยุดงาน และลูกสาวก็ไม่ได้ไปโรงเรียน เขาจึงตัดสินใจที่จะปั่นจักรยานไปทิเบตอีกครั้งและพาลูกสาวของเขาไปด้วย โดยเชื่อว่าธรรมชาติและการอยู่กับพ่อแม่คือครูที่ดีที่สุดสำหรับเด็กๆ

ทุกๆ เย็น หลังจากเข้าที่พัก โต่จะโพสต์รูปและคลิปเกี่ยวกับการเดินทางบนสื่อสังคมออนไลน์รวมถึง “โต่วอิน” หรือ “ติ๊กต็อก” ของจีน  ในบางวันที่ไม่มีอัปเดตเพราะไม่มีอินเทอร์เน็ต ชาวเน็ตที่ติดตามการเดินทางของเขาก็จะส่งข้อความเข้ามาสอบถามด้วยความเป็นห่วง

แต่ก็มีบางคนวิจารณ์การตัดสินใจของโต่ เนื่องจากเป็นห่วงว่าเขาจะดูแลลูกไม่ได้ระหว่างการเดินทาง ขณะที่บางคนก็มองว่าการพาเด็กอายุ 4 ขวบไปทิเบตซึ่งเป็นพื้นที่สูง นั้นไม่เหมาะสมเพราะเด็กอาจจะป่วยได้

แต่โต่ก็ไม่ใส่ใจกับคำวิจารณ์เหล่านั้น เพราะเขาเชื่อว่าการเดินทางนี้จะมีประโยชน์ต่อการเติบโตของลูกสาวเขา

ตัวของโต่ออกจากมหาวิทยาลัยตั้งแต่ชั้นปีสองเพื่อเริ่มทำธุรกิจของตัวเอง และจากอุปสรรคเขาพบเจอมา ทำให้เขาอยากสอนลูกสาวด้วยวิธีที่เปิดกว้างมากกว่า

นอกจากนี้ เขาหวังว่าการเดินทางนี้จะสร้างความทรงจำที่อบอุ่นระหว่างเขากับลูกสาวด้วย

โต่และลูกสาวใช้เวลาทั้งสิ้น 72 วัน เดินทางเมืองตงก่วน ในมณฑลกวางตุ้ง ไปยังลาซา เมืองหลวงของเขตปกครองตนเองทิเบต รวมระยะทางร่วม 4,000 กิโลเมตร ก่อนจะขึ้นเครื่องบินกลับบ้านเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา   

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ