ตร.คุมตัวแกนนำคณะอุบลปลดแอก ผิดม. 116 - พ.ร.บ.คอมพ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจควบคุมตัว อดีตผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่ ในฐานะแกนนำคณะอุบลปลดแอก ผิดมาตรา 116 ยุยงปลุกปั่น ส.ส.เพื่อไทยเตรียมยื่นขอประกันตัว

ผู้ชุมนุม นัดรวมตัววันนี้ 15.00 น. ทุกสถานีรถไฟฟ้า

ผู้ชุมนุม พรึ่บ! ประกาศนัดรวมพลทั่วประเทศ

วันนี้ 18 ต.ค.  2563 พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมกำลังชุดสืบสวนที่เข้าจับกุมว่าที่ร้อยตรีฉัตรชัย แก้วคำปอด หรือ ทนายแชมป์ อายุ 32 ปี อดีตผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่ เขตเลือกตั้งที่ 4 จ.อุบลราชธานี และเป็นแกนนำคณะอุบลปลดแอก

ตามหมายจับศาลจังหวัดอุบลราชธานี ที่ 236/2563 ลงวันที่ 15 ต.ค. 2563 ได้หน้าตู้ยามวงเวียนอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช (วงเวียนใหญ่) แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 17 ต.ค. มาดำเนินคดีข้อหามาตรา 116 ยุยงปลุกปั่น กระทําให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใดอันมิใช่เป็นการกระทําภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความเห็นหรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน ที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฏหมายแผ่นดิน  และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักรตามประมวลกฏหมายอาญา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

โดยเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวมาส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ทำการสอบสวนปากคำในเช้าวันนี้ และมี นายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ นายชูวิทย์ (กุ่ย) พิทักษ์พรพัลลภ นายรัฐกิตติ์ ผาลีพัฒน์ นายเอกชัย ทรงอำนาจเจริญ ส.ส.จากพรรคเพื่อไทย จ.อุบลราชธานี เตรียมเอกสารการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรมายื่นประกันตัวว่าที่ร้อยตรีฉัตรชัย แก้วคำปอด แกนนำคณะอุบลปลดแอกที่ถูกจับกุมในวันนี้

 เบื้องต้นทีมพนักงานสอบสวน ซึ่งนำโดย พ.ต.อ.ภัทรพล โพธิอะ ผู้กำกับการสถานีตำรวจเมืองอุบลราชธานี อยู่ระหว่างการสอบสวนปากคำว่าที่ร้อยตรีฉัตรชัย และยังไม่ทราบจะให้ประกันตัวหลังการสอบสวนเสร็จแล้วหรือไม่ ส่วนบรรยากาศที่หน้าสถานีตำรวจเมืองอุบลราชธานี ไม่มีมวลชนคณะอุบลปลดแอกมารวมตัวแต่อย่างใด

 สำหรับมูลเหตุที่ทำให้ว่าที่ร้อยตรีฉัตรชัย แก้วคำปอด และพวกรวม 3 คน ประกอบด้วย นายปิยรัฐ หรือโตโต้ จงเทพ อดีตผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่ เขต 1 จ.กาฬสินธุ์ และนายพริษฐ์ หรือเพนกวิน ชิวารักษ์ แกนนำคณะราษฏร 2563 ถูกออกหมายจับเกิดขึ้นเมื่อครั้งที่จัดเวที "เด็กพูด ผู้ใหญ่ฟัง" เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ศาลหลักเมืองอุบลราชธานี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ