​ร.ฟ.ท. เตรียมจัดระเบียบหัวลำโพง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การรถไฟแห่งประเทศไทย เตรียมจัดระเบียบสถานีรถไฟหัวลำโพง เพื่อฉลองครบรอบ 100 ปีสถานีรถไฟหัวลำโพง


วันนี้ ( 26 มิ.ย.58) นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ ร.ฟ.ท. เปิดเผยว่า ร.ฟ.ท. มีนโยบายจัดระเบียบสถานีหัวลำโพง เนื่องในโอกาสสถานีรถไฟหัวลำโพง หรือสถานีรถไฟกรุงเทพครบ 99 ปี และก้าวสู่ 100 ปี โดยจะร่วมมือกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กลุ่มเอ็นจีโอ มูลนิธิต่างๆ จัดระเบียบคนด้อยโอกาสที่อาศัยอยู่ในหัวลำโพง

รวมถึงสุนัขและแมวจรจัดด้วย เพื่อให้มีระเบียบ สะอาด ปลอดภัย สวยงาม เป็นภาพลักษณ์ที่ดีให้การรถไฟ ขณะเดียวกันจะปรับภูมิทัศน์โดยรอบสถานีให้ย้อนไปสู่ยุคดั้งเดิม รวมถึงการจัดกิจกรรมตลอดทั้งปี รวมถึงการปรับปรุงสถานีรถไฟ หัวรถจักร ตู้โดยสาร ให้มีความทันสมัยสวยงาม


ทั้งนี้ ร.ฟ.ท. ยังมีแผนจะย้ายการเดินรถจากสถานีหัวลำโพง ไปอยู่สถานีขนส่งกลางบางซื่อภายใน 3-4 ปีข้างหน้า ส่วนสถานีหัวลำโพงจะเปลี่ยนแปลงสถานีเป็นพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์รวมถึงแหล่งท่องเที่ยว คล้ายกับสถานีรถไฟในต่างประเทศที่ปรับปรุงรองรับการท่องเที่ยว ส่วนขบวนรถไฟจะจัดวิ่งไปจอดที่บางซื่อ 80-90% ส่วนที่เหลือจัดทำเป็นขบวนรถไฟเก่าสำหรับต้อนรับนักท่องเที่ยวเท่านั้น


ส่วนพื้นที่มักกะสันนั้น ร.ฟ.ท.อยู่ระหว่างเจรจากรมธนารักษ์ เรื่องระยะเวลาการเช่า จากเดิม 60 ปี เป็น 99 ปี เพื่อลดภาระหนี้ของร.ฟ.ท. และให้คุ้มค่ากับการลงทุนของภาคเอกชน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ