นักท่องเที่ยวจีน กลุ่มแรกถึงไทยแล้ว พร้อมกักตัว 14 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มพิเศษ หรือ Special tourist visa ที่เป็นนักท่องเที่ยวจีนจำนวน 39 คน เดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ โดยทั้งหมดเดินทางเข้าที่โรงแรมกักตัวทางเลือกในกรุงเทพมหานคร

ส่องความเห็น “คนภูเก็ต” เปิดประเทศหลังศก.ทรุดจากโควิด-19

นทท.จีน เข้า “ภูเก็ต-พังงา” หลัง 25 ต.ค.นี้ เตรียมโรงแรมกักตัว 3 พันห้อง

เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. นักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มพิเศษ หรือ Special tourist visa ที่เป็นนักท่องเที่ยวจีนจำนวน 39 คน เดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ โดยทั้งหมดเดินทางเข้าที่โรงแรมกักตัวทางเลือกในกรุงเทพมหานคร ก่อนที่ในวันที่ 26 และ 28 ตุลาคม ชาวจีนจะเดินทางเที่ยวบินละ 100 กว่าคน ซึ่งทางสนามบินสุวรรณภูมิก็จัดพื้นที่ทางเดิน แยกออกจากผู้โดยสายปกติอย่างชัดเจน

หลังตรวจเช็คเอกสารในอาคารผู้โดยสารเรียบร้อย ผู้โดยสารจีน 39 คน ที่ถือวีซ่า Long Stay เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มพิเศษ หรือ Special tourist visa ก็เดินแยก ไปทางประตู 10 ชั้น 2 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนจะขึ้นรถโรงแรมไปกักตัว 14 วัน ที่โรงแรมรอยัล เบญจา ย่านสุขุมวิท ส่วนอีก 2 คน ที่ยืนยันการเดินทางมาก่อนหน้านี้ ไม่สามารถเดินทางมาได้ เนื่องจาก 1 คนมีอาการป่วย และ อีก 1 คน ไม่พร้อมเดินทาง

นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวว่า ทางสนามบิน ได้เพิ่มพนักงานบริการในสนามบินไว้คอยบริการผู้โดยสารกลุ่มนี้ สำหรับเที่ยวบินนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มพิเศษ กลุ่มแรกเดินทางมา คือ เส้นทางเซี่ยงไฮ้-สุวรรณภูมิ โดยสายการบิน Spring Airline เที่ยวบิน 9C8579 มีผู้โดยสารรวมทั้งหมด 190 คน ในจำนวนนี้ เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มพิเศษ สัญชาติจีน 39 คน ส่วนอีก 151 คน คือ บุคคล 11 กลุ่มที่รัฐบาลอนุมัติก่อนหน้านี้ ประกอบด้วย คนไทยในต่างประเทศ ,นักธุรกิจ และ คู่สมรส ซึ่งทั้งหมดก็จะต้องเข้าที่พักกักตัว 14 วัน โดยทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยืนยันเจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามขั้นตอนสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ด้านนางปิยภัทร สุบรรณ ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยจัดการลองสเตย์ จำกัด บริษัทผู้ดูแลการเดินทางนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มพิเศษ ให้ข้อมูลว่า สำหรับเที่ยวบินที่ 2 จะมีนักท่องเที่ยวจีน จากกว่างโจว 147 คน มาลงที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ ด้วยสายการบินไชน่า เซาท์เทิร์นและเที่ยวบินที่ 3 จะเดินทางมาวันที่ 28 ตุลาคมนี้ ด้วยการบินไทย อีก 120 คน

สอดคล้องกับข้อมูล จาก บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) โดยนายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ ระบุว่า การบินไทย ได้จัดเที่ยวบินพิเศษ หรือเช่าเหมาลำ พาชาวจีนจากเซี่ยงไฮ้ 120 คน ที่ถือวีซ่าลองสเตย์ มายังไทย ด้วยเที่ยวบินที่ ทีจี 8103 ในวันที่ 28 ตุลาคม 2563 โดยในเที่ยวบินดังกล่าว ยังมีชาวต่างชาติที่ถือวีซ่าทางการแพทย์ ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง การบินไทยฯ กับเครือโรงพยาบาลพญาไท

 

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ