นาทีชีวิต ช่วยเหลือโลมาปากขวดสีชมพูเกย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภาพเหตุการณ์นักท่องเที่ยวช่วยเหลือโลมาปากขวดสีชมพูเกยตื้นหน้าหาดเกาะสุกรตรัง กลับสู่ทะเลได้อย่างปลอดภัย ส่วนที่จ.ชลบุรี นักท่องเที่ยวพายเรือคายัคไปเกาะสีชัง โดนคลื่นซัดจมทะเล เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยไว้ได้ทัน

พบซากโลมาสีชมพูเกยตื้นชายหาดท่าศาลา

ช่วยโลมา ถูกคลื่นซัดเกยตื้นริมชายหาด จ.พังงา

ภาพคลิปเหตุการณ์กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวอ.สะเดา จ.สงขลา ได้เดินทางมาท่องเที่ยวทะเล บริเวณเกาะสุกร อ.ปะเหลียน จ.ตรัง เมื่อวานนี้ พบโลมาปากขวดสีชมพูความยาวประมาณ 2 เมตร ซึ่งกำลังเกยตื้น จะว่ายน้ำกลับทะเล อยู่บริเวณหน้าหาดบนเกาะสุกร จึงได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือให้โลมาปากขวดตัวดังกล่าวกลับสู่ทะเลได้อย่างปลอดภัย โดยมีโลมาปากขวดอีก 2 ตัว เฝ้ารออยู่ไม่ห่าง

จากการสอบถาม นายเสริมวิทย์  มุเส็มสะเดา อายุ 36 ปี เปิดเผยว่า ตนและครอบครัวได้เดินทางมาเที่ยวและเข้าพักที่รีสอร์ทบนเกาะสุกร จ.ตรัง ระหว่างกำลังนั่งรับประทานอาหาร ก็มีสองแม่ลูกซึ่งกำลังเดินเล่นอยู่หน้าหาดพร้อมกับเสียงตะโกนว่ามี โลมาเกยตื้น เมื่อตนได้ยินจึงได้รีบวิ่งไปดู ก็พบว่ามีโลมาปากขวดกำลังตะเกียกตะกายทุรนทุรายว่ายน้ำลงทะเลอยู่โดยที่มีโลมาปากขวดอีก 2 ตัว เฝ้าอยู่ไม่ห่าง และได้ช่วยผลักดันโลมากลับสู่ทะเลได้อย่างปลอดภัย ทั้งนี้ เบื้องต้นคาดว่าโลมาปากขวดทั้ง 3 ตัว น่าจะว่ายน้ำไล่กินปลาเล็กกันมาจนทำให้มาเกยตื้น

สำหรับพื้นที่เกาะสุกรและทะเลบริเวณนี้ จะมีปลาทูจำนวนมาก ทำให้โลมาขึ้นมากินปลาทู แต่ถ้ากินจนเพลิน เมื่อเข้าเขตน้ำตื้นน้ำลดระดับจึงอาจทำให้เกยตื้น และหากไม่มีใครไปพบหรือให้การช่วยเหลือก็จะตายได้  เช่นเดียวกับพะยูนที่ว่ายน้ำกินหญ้าทะเลจนเพลิน น้ำลดเกยตื้นบ่อยครั้ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ