โต้หมอแล็บแพนด้า สธ. - ตม.ยันภาพลอบข้ามชายแดนของเก่า โชว์ภาพขึงลวดหนาม เพจดังสวนยกภาพเทียบวัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หมอแล็บแพนด้าโพสต์ยัน ภาพลอบเข้าเมือง เกิดขึ้นหยกๆ สธ. -ตม.ประสานเสียงภาพเก่า ตมโป่งน้ำร้อน ยันกั้้นแดนเข้ม โชว์ภาพขึงลวดตามนโยบาย สตม.

หลังจากทนพ. ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ เจ้าของเพจ “หมอแล็บแพนด้า” ออกมาโพสต์ ภาพ อ้างว่าเป็นภาพคนลักลอบผ่านด่านธรรมชาติฝั่งประเทศกัมพูชา พร้อมฝากเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ตรวจตราดูช่องทางธรรมชาติ ตรงด่านถาวรบ้านแหลม ต.เทพนิมิต อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี  โดยหวั่นว่าการละเลยไม่ระวังการลักลอบเข้าเมืองจะกลายเป็นต้นเหตุให้โควิด-19 กลับมาแพร่ระบาดอีกครั้ง เช่นเดียวกับกรณีที่ชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย

“หมอแล็บแพนด้า” แฉภาพ ลักลอบข้ามชายแดนจันทบุรี ผ่านช่องทางธรรมชาติ เผยถ่ายเมื่อวันพุธ

“หมอแล็บแพนด้า” ไม่หวั่นถูกฟ้อง เดินหน้าทำเพจเตือนประชาชนต่อ (คลิป)

ต่อมาทางกระทรวงสาธารณสุข ออกมายืนยันกับพีพีทีวีว่าเป็นภาพเก่า ปี 2562

จากนั้น เพจหมอแล็บแพนด้า โพสต์ว่า "ภาพคนเข้าออกช่องทางธรรมชาติ เป็นภาพเก่านะครับ ถ่ายเมื่อวันพุธที่ 9 ธ.ค. 63 ขออภัยครับ ผ่านมา 2 วันละ"

ขณะที่ พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รองผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 ในฐานะรองโฆษกสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เผยว่า จากกรณีโซเชียลมีเดีย มีการเผยแพร่ภาพประชาชนกลุ่มหนึ่งถือข้าวของกำลังเดินทางข้ามแหล่งน้ำ ตรงด่านถาวรบ้านแหลม ต.เทพนิมิต อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี หลังตลาดผลไม้ โดยมีการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการลักลอบเข้าประเทศตามช่องทางธรรมชาติ ที่อาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  

เรื่องนี้ได้รับข้อมูลจาก พ.ต.อ.เฉลิมชนม์ แหลมทอง ผกก.ตม.จว.จันทบุรี บก.ตม.3  สตม. ว่า ทาง ตม.จว.จันทบุรี ขอขอบคุณในความห่วงใยของประชาชนที่แจ้งเบาะแสมา แต่ไม่ต้องกังวลใจ ทุกหน่วยงานความมั่นคงและสาธารณสุขของรัฐได้ช่วยกันดูแลป้องกันตามที่แจ้งมาอยู่อย่างเต็มที่ แต่ในภาพข่าวเป็นภาพเก่า

นอกจากนี้ทาง พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.รุ่งโรจน์  ฐากูรปุณยสิริ ผบก.ตม.3 ห่วงใยในสถานการณ์โควิด-19 และการลักลอบเข้ามาตามช่องทางธรรมชาติดังกล่าวอยู่ตลอด จึงสั่งการให้หน่วยงานในสังกัด สตม. เข้มงวดกวดขันร่วมกับหน่วยงานที่รับผิดชอบช่องทางธรรมชาติอย่างต่อเนื่อง เพื่อความปลอดภัยของประชาชนในประเทศไทยอย่างสูงสุด หากมีเบาะแสการลักลอบเข้าเมืองขอให้แจ้งหน่วยงานความมั่นคงของรัฐที่รับผิดชอบในเขตจังหวัดและพื้นที่นั้นๆได้ทันที ขอให้ประชาชนทุกท่านช่วยกันสอดส่องดูแลประเทศไทย โดยช่วยกันเป็นตาสับปะรด แจ้งเบาะแสการลักลอบเข้าเมืองของทั้งคนไทยและต่างชาติที่เข้าออกประเทศไทยไม่เป็นไปตามช่องทางเดินทางปกติที่กฎหมายกำหนดไว้ด้วย

ขณะเดียวกันเผยภาพบริเวณชายแดน ตามจุดในภาพ ว่ามีการนำลวดหนามหีบเพลงมาวางกั้นไว้แล้ว  

ต่อมา เพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า โพสต์ภาพเปรียบเทียบ พร้อมข้อความว่าหมอขอบพระคุณท่านที่ใจดีถ่ายภาพปัจจุบันมาให้นะครับ

ซึ่งมันยืนยันได้เป็นอย่างดีว่าภาพที่ผมให้คนไปถ่าย เพิ่งถ่ายเมื่อวันพุธที่ผ่านมาจริงๆ เพราะใบไม้แห้งยังไม่หล่นเลย 5555 อยู่ครบทุกใบ

ขอบคุณทุกหน่วยงานที่ช่วยกันสอดส่องดูแลช่องทางธรรมชาติด้วยนะครับ ส่วนใครจะเข้าจะออก ผมคงไม่ขอยุ่งเกี่ยวอีกแล้ว ขออยู่เบื้องหลังหน่วยงานด่านหน้าที่ตะลุยตรวจโควิดเชิงรุก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ