ด่านตรวจโควิด-19 รอบกทม. หลายจุดยังไม่พร้อม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้ว่าจะมีคำสั่งจากกรุงเทพมหานครส่งถึงสำนักงานเขตต่างๆ ให้ตั้งจุดคัดกรองโควิด-19 ทั่วกรุงเทพฯ แต่จากการลงพื้นที่สำรวจในหลายจุด พบว่า ยังไม่สามารถเริ่มตรวจคัดกรองคนเข้าออกพื้นที่ได้ เพราะ ติดขัดปัญหาเรื่องอุปกรณ์อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมอยู่

12 จุดตรวจคัดกรอง รอบกรุงเทพฯ พบบางรายอุณหภูมิสูงถึง 38.5 องศาฯ

เปิด 14 จุด ด่านคัดกรองโควิด-19 รอบกรุงเทพฯ

จุดหน้าบิ๊กซี แจ้งวัฒนะฝั่งขาเข้า เป็น 1 ในจุด ที่กรุงเทพมีคำสั่งให้ตั้งด่านตรวจคัดกรองโควิด-19 แม้จะตั้งโต๊ะเตรียมพร้อมแล้ว แต่ยังไม่สามารถเริ่มปฎิบัติงานได้ เพราะ ยังขาดกำลังตำรวจในการจัดการจราจร

ส่วนจุดที่บริเวณคลังสินค้าประตู 8 ถนนวิภาวดีฝั่งขาเข้า จุดนี้ยังไม่มีการนำป้ายหรือ สติ๊กเกอร์ ที่บ่งบอกว่า จุดนี้เป็นด่านตรวจโควิด-19 มาติดตั้ง แต่มีกำลังเจ้าหน้าที่ 6-7 คน รวมถึงมีรถห้องน้ำของ กทม. มาเตรียมพร้อมในพื้นที่แล้ว

เช่นเดียวกับจุดทางยกระดับโทล์เวย์ ดอนเมือง มีเจ้าหน้าที่ 5-6 คน มา รอพร้อมตั้งโต๊ะ และเก้าอี้ รอ แต่ยังขาดอุปกรณ์หลายอย่างทำให้ยังไม่ได้เริ่มตรวจเช่นกัน

ด้านนายสมบัติ วรสินวัฒนา ผู้อำนวยการเขตบางเขน  ระบุว่า การตรวจเป็นลักษณะสุ่มตรวจ จะเน้นไปที่รถขนส่งสาธารณะ รถบรรทุก เป็นหลัก ซึ่งอาจเป็นการตักเตือนให้สวมหน้ากากอนามัยระหว่างการเดินทางในพื้นที่แออัด พร้อมยอมรับว่า สาเหตุที่ยังไม่เริ่มตรวจเพราะติดปัญหาหลายอย่าง

โดยด่านตรวจที่กำหนดไว้ จะมีทั้งหมด 14 จุด ประกอบด้วย บริเวณหน้าห้างบิ๊กซี ถนนแจ้งวัฒนะฝิ่งขาเข้า  บริเวณคลังสินคประตู 7 ถนนวิภาวตีรังสิตฝั่งขาเข้า  บริเวณทางยกระดับโทลล์เวย์ ด่านดอนเมือง  บริเวณแยกใต้ด่วนมหานคร ถนนสุวินทวงค์ฝั่งขาเข้า  บริเวณหน้าปั๊มเอสโซ่ ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสแบริ่ง ถนนสุขุมวิท บริเวณหนาอาคารเนชั่น ถนนบางนา-ตราดฝั่งขาเข้า  บริเวณทางยกระดับบูรพาวิถี ด่านบางจากฝั่งขาเข้า  บริเวณหน้าศูนย์โตโยต้า ถนนราชพฤกษ์ บริเวณใต้สะพานต่างระดับข้มแยกถนนพุทธมณฑลสาย 3 ถนนบรมราชชนนีฝั่งขาเข้า  บริเวณใต้สะพานภูมิพล ถนนสุขสวัสดิ์ สำนักงานเขตบางขุนเทียน บริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน ป.ต.ท.สาขาพระราม 6 ชอย 92 ถนนพระราม 2  บริเวณหน้าพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร ถนนเลียบคลองพิทยาลงกรณ์  บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเอเซีย ถนนเพชรเกษมฝั่งขาเข้า  และ บริเวณหน้าโรงเรียนศึกษานารีวิทยา ถนนเอกชัย

ขณะที่นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี ไม่สบายใจ หลังพบว่า ประชาชนบางกลุ่ม ยังไม่ป้องกันตัวเองจากการแพร่ระบาดโควิด-19 เท่าที่ควร ทำให้เกิดความเสี่ยงเพิ่มมากขึ้น จึงอยากให้ประชาชนปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด รวมถึงใช้แอปพลิเคชั่นไทยชนะเวลาไปสถานที่ต่าง ๆ หากมีอาการสงสัยติดเชื้อให้รีบพบแพทย์ทันที

ด้าน น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย มองว่า การออกมาตรการต่างๆเพื่อแก้ปัญหาโควิด ด้านหนึ่งส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ แต่จนถึงตอนนี้รัฐบาลยังไม่ได้บอกว่าจะมีแนวทางเยียวยาแรงงานรายวัน ผู้ประกอบการ ที่ได้รับผลกระทบอย่างไร มองว่า ทั้งหมดนี้เป็น ความบกพร่องในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ

สอดคล้องกับนพ.เอกภพ เพียรพิเศษ ส.ส.เชียงราย พรรคก้าวไกล ที่มองว่า รัฐบาลต้องมีความชัดเจนว่าจะเยียวยา ผู้ประกอบการ พ่อค้า แม่ค้า ประชาชน ลูกจ้าง ที่ได้รับผลกระทบอย่างไร ไม่เช่นนั้นจะทำให้เกิดผลกระทบด้านเศรษฐกิจและปากท้องเหมือนที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังเตือนว่า รัฐบาลควรเร่งเตรียมความพร้อมด้านสาธารณสุข ทั้ง บุคลากร ยา เวชภัณฑ์ หน้ากากอนามัย รวมถึงเตียงรองรับผู้ป่วยอย่างเต็มที่ และต้องปูพรมตรวจคัดกรอง ประชาชน ไม่ต้องให้ประชาชนเสียค่าใช้จ่ายเอง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ