ด่วน!! ยกเลิกคำสั่งกทม.นายกฯ สั่งใหม่ ให้นั่งกินในร้านอาหารได้ถึง 3 ทุ่ม พ้อถูกตำหนิไม่มีความรู้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี แถลงผลประชุมศบค.ให้ยกเลิกประกาศกทม.กำหนดเวลาร้านอาหารใหม่ ให้นั่งกินได้ถึง 3 ทุ่ม

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 4 มกราคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชชา นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด -19 (ศบค.ว่า)  ได้รับฟังความคิดเห็นจากผู้ประกอบการร้านอาหาร สมาคมภัตตาคารไทย ซึ่งเป็นกลุ่มได้รับผลกระทบสูงจากมาตรการคุมโควิด-19 และให้ยกเลิกประกาศของกรุงเทพมหานครในวันนี้ และอนุญาตให้ร้านอาหารสามารถนั่งรับประทานได้ถึง 21.00 น. โดยจะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด หากฝ่าฝืน ทำไม่ได้ คุมไม่ได้ก็จะต้องถูกลงโทษ หรือ ถูกสั่งปิด 

ด่วน!กทม.คุมร้านอาหาร 1ทุ่ม ถึง 6โมงเช้า ต้องใส่ห่อ ห้ามกินในร้าน ทุกเวลางดขาย - ดื่มเหล้า

พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุว่า ยังไม่มีการหารือถึงการล็อกดาวน์ แต่จะใช้วิธีการยกระดับการควบคุมสถานการณ์ตามพื้นที่ ซึ่งอาจจะทำให้ประชาชนไม่ได้รับความสะดวก ก็ขออภัย  และยังไม่ได้มีการพูดถึงการต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

พล.อ.ประยุทธ์ ยังพูดถึงการสวมหน้ากากที่ใช้อยู่เป็นประจำ โดยยืนยันว่าหน้ากากที่มีวาล์ว ใช้ป้องกันได้ดีที่สุด แต่ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่มีความรู้ พร้อมอธิบายว่าทุกครั้งที่ไปตามสถานที่ต่าง ๆ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขก็ยืนยันว่าใช้ได้ มีความปลอดภัย โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่เป็นกลุ่มเสี่ยง ก่อนเตือนสื่อมวลชนและช่างภาพให้ระมัดระวัง โดยเฉพาะการเว้นระยะห่างระหว่างการทำข่าว 

“คนละครึ่ง” เฟส 1-2 ยอดใช้จ่าย 5.3 หมื่นล้าน กทม.แชมป์ใช้สิทธิมากที่สุด

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ