ผบ.ตร.สั่งเอาผิดปกปิดไทม์ไลน์ ผิดจริงเชือดเป็นคดีตัวอย่าง นายกฯสั่งสธ.แจ้งความ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรีมอบหมายตำรวจเอาผิดผู้ปกปิดไทม์ไลน์โควิด-19 ตามพ.ร.บ.โรคติดต่อ ผบ.ตร.สั่งรุก ผิดจริงเชือดเป็นคดีตัวอย่าง

เมื่อวันที่ 29 มกราคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการดำเนินการทางกฎหมายกับกลุ่มผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ปกปิดไทม์ไลน์ ว่า เรื่องนี้ตำรวจดำเนินการเต็มมที่อยู่แล้ว ทั้งนี้สั่งการให้กระทรวงสาธารณสุข ดำเนินการร้องทุกข์ แจ้งความกับตำรวจ ให้ดำเนินคดีกับผูู้ป่วยโควิด-19 ที่ปกปิดไทม์ไลน์ หากพบว่าผิดตามพ.ร.บ.โรคติดต่อฯ

ด่วน!! งานเข้า "แก๊งดีเจมะตูม" กทม.เค้นไทม์ไลน์ หากยังปกปิดดำเนินคดี ผบ.ตร.ลั่นหากเป็นตำรวจโดนแน่

มหาสารคาม พบติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 6 ราย เร่งค้นหาผู้สัมผัส

ขณะที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวว่า การปกปิกข้อมูลเป็นความผิดตามพ.ร.บ.โรคติดต่อ แต่ต้องดูในเนื้อหาข้อเท็จจริงว่าปกปิดไทม์ไลน์จริงหรือไม่ อย่างไร ตำรวจจะใช้อำนาจตามพ.ร.บ.โรคติดต่อฯ ดำเนินคดีกับผู้ป่วยโควิด-19 ที่ปกปิดข้อมูลในการสอบสวนโรค  โดยให้เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข ในฐานะเจ้าทุกข์เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ซึ่งตำรวจพร้อมรับสอบสวนคดีได้ทันที อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งความ

ส่วนกรณีที่ระบุว่ามีผู้ป่วยโควิด-19 ที่เป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตรไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลไทม์ไลน์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติย้ำว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่หากพบว่า มีเจตนาไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลจริง จะดำเนินการโดยไม่ละเว้น

เมื่อถามว่า ต้องดำเนินคดีให้เป็นคดีตัวอย่างหรือไม่ ผบ.ตร. กล่าวว่า จะสั่งการให้ตำรวจที่รับผิดชอบไปสอบถามทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขว่าจะดำเนินคดีหรือไม่ อย่างไร ตำรวจจะรุกก่อน 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ