รพ.ตำรวจรับหญิงชาวไทยภูเขา ผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายเข้ารักษาตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับตัวหญิงชาวไทยภูเขาผู้ป่วยมะเร็งปากมดลูกระยะสุดท้าย เข้ารักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ หลังได้รับการประสานจากองค์กรสิทธิมนุษยชนประจำประเทศไทย


วันที่ 9 ต.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำตัวหญิงชาวไทยภูเขา วัย 34 ปี ที่ป่วยเป็นมะเร็งปากมดลูกระยะสุดท้าย พักอาศัยอยู่ภายในชุมชนเกษตรรุ่งเรือง เขตบางแค เข้ารักษาอาการที่โรงพยาบาลตำรวจ หลังได้รับการประสานจากฮิวแมนไรท์วอทช์ หรือองกรสิทธิมนุษยชนประจำประเทศไทย ซึ่ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้รับตัวมารักษาโดยด่วน


สำหรับผู้ป่วยคนนี้เป็นชาวเขา มีบัตรประจำตัวบุคคลไร้สัญชาติ ที่ลงทะเบียนใน จ.เชียงราย ทำให้สิทธิการรักษาพยาบาลอยู่ที่โรงพยาบาลใน จ.เชียงรายเท่านั้น แต่ด้วยฐานะที่ยากจนไม่มีเงินที่จะจ่ายค่ารักษา ประกอบกับเป็นชาวไทยภูเขาที่มีเพียงบัตรสีชมพู จึงไม่สามารถใช้สิทธิรักษา 30 บาทได้ ขณะที่การเข้ารักษาตัวกับโรงพยาบาลอื่น ๆ ที่กรุงเทพมหานครต้องเสียค่าใช้จ่ายมาก และใช้เวลาในการทำเรื่องนาน อาจส่งผลให้ผู้ป่วยมีอาการกำเริบหนักขึ้น


ทั้งนี้ทางฮิวแมนไรท์วอทช์ จึงประสานมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมทั้งกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ