รฟท.เตรียมปรับโฉมการให้บริการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รฟท.เดินหน้าปรับโฉมการให้บริการ สั่งซื้อหัวรถจักรใหม่จากจีน 20 คัน และเตรียมจัดซื้อตู้โดยสารใหม่มาทดแทนของเดิมที่ใช้มานาน ภายในปี 2558

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ ประธานคณะกรรมการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการจัดหาหัวรถจักรใหม่ว่า ได้สั่งซื้อหัวรถจักรใหม่จากประเทศจีนจำนวน 20 คัน โดย 2 คันแรกจะมาถึงภายในเดือนนี้ ส่วนที่เหลือจะทยอยส่งมอบในเดือนกุมภาพันธ์ จนครบทั้งหมดภายในเดือนพฤษภาคม 2558 

ส่วนในปี 2558 จะจัดหาหัวรถจักรเพิ่มเติมอีก 50 คัน ทดแทนหัวรถจักรที่ใช้งานมานาน 56 คัน ที่แต่เดิมการรถไฟฯ จะใช้วิธีการซ่อมบำรุง รวมถึงการจัดซื้อตู้โดยสารใหม่ผ่านขั้นตอนอิเล็กทรอนิกส์ หรือ อีอ๊อคชั่น ด้วย 

ส่วนความคืบหน้าในการฟื้นฟูกิจการนั้น อยู่ระหว่างการเจรจากับกระทรวงการคลัง เพื่อขอลดภาระหนี้สินตามแผนฟื้นฟูกิจการ ก่อนเสนอต่อคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ หรือซุปเปอร์บอร์ด และคณะรัฐมนตรีพิจารณา 

ทั้งนี้ ยืนยันได้ว่าจะไม่มีแผนการลดพนักงานแน่นอน เนื่องจากปัจจุบันยังขาดแคลนแรงงาน โดยเฉพาะในสายงานวิศวกรรมที่มีมติคณะรัฐมนตรีปี 2541 กำหนดไว้ว่า สามารถรับพนักงานใหม่ได้เพียงร้อยละ 5 ของผู้ที่เกษียณอายุราชการในปีนั้นๆ โดยเตรียมเสนอให้รัฐบาลพิจารณา เปิดรับพนักงานให้สอดคล้องกับจำนวนหัวรถจักร และตู้โดยสารที่จะเพิ่มขึ้นตามแผนงานด้วย 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ